i lost my phone!!!

yup, you read it right… i lost my nokia n82 phone last friday. di ko aakalain na malilingat ka lang saglit eh mawawalan ka na pala. nakakalungkot kasi pinag ipunan ko iyon. and i really love that phone lalo na yung sim nun kasi that was our first simcard na binili noong nauuso palang ang cellphones. sabihin na nating highschool pa ako nung binili yung sim na yun kaya halos lahat ng kaibigan ko memorize yung number na iyon dahil nga di talaga ako nagpapalit eversince the world began. i felt sad not becoz of the phone itself pero yung thought na nawala lahat ng contacts ko sa isang iglap (bakit ganoon Lord??? hehe!!!).

i didnt expect na sa trinoma pa ako madudukutan. parang mas madaling tanggapin na mahohold up ka kasi alam mong nahold up ka kesa yung madudukutan ka na hindi mo alam kung bakit nawala o dahil narin sa katangahan mo. its my first tym na makawala ng phone and diko siya maget over. di parin kinakaya ng powers ko ang nangyari.

kaya sa mga friends ko na dapat kasama kong gagala nung weekend pasensiya na di ako nakapagparamdam dahil i lost your contacts, haaay how sad talaga.

di rin ako nakatulog nung gabi na nawala yung phone ko. im thinking if nasan na iyon? sinong may hawak? binura na kaya lahat ng contacts at pictures ko pati mga messages sa inbox.

haaay hirap talaga i-let go ang bagay na minahal mo na. pero yun nga bagay lang yun may mga panahong dapat talagang mag-let go. of course may dahilan kung bakit nangyari yun, kung bakit? bahala na si Lord. alam kong hindi niya hahayaang mangyari yun ng walang dahilan.

well, inisip ko nalang na mas nangangailangan yung kumuha non (pampalubag loob ba??? hehehe) haaay, inisip ko nalang na its for charity purposes nalang.

naisip ko, God is telling me that wag masyadong maging materialistic. dahil riches in earth can be easily lost in a glimpse of a second pero riches on heaven will last forever.

now, salamat sa aking mommy, daddy, at beloved sisteret na nagsponsor ng bago kong phone. mahirap din kasi ang walang phone eh. dahil mahalaga para sa akin ang communication.

thank you Lord for my new phone at salamat po sa nangyari. thank you po for teaching me something. something that forever i will not forget. ngayon po, mas maganda pa po yung phone na meron ako. kaya thank you Lord po talaga sa blessing na ito. so now, ang phone ko na eh LG na viewty, mejo mahirap pa siyang gamitin pero masasanay din cguro.

that’s life!

Categories: accessdenied!, Blogroll, life, trip | Tags: , , , , | 16 Comments

Post navigation

16 thoughts on “i lost my phone!!!

  1. Niyaz

    so sad to hear dat….

    buy new iphone leh !!🙂 its kewl

  2. i would love to buy that but its too expensive and i think its not yet available here in the Philippines.

  3. Niyaz

    ooh k …i think d latest iphone is not so mch expensive…

  4. im okay now with my new phone, the LG viewty. thou, texting is quite hard bcoz of its touch screen feature but im getting used to it now…

  5. Niyaz

    datz nice🙂

    now touch screens are getin fame!! i have to buy a new phone🙂

  6. yup, better buy a new one… hehehe!!!

    or buy the iphone… oh man!!! people get crazy on it!!!🙂

  7. pol0106

    nice phone! i have to get one too! hehe

  8. hi pol…

    what phone? the iphone? or the LG viewty? hehe

  9. Niyaz

    heheh yeah sure …itz time to change ma 2 year old sony ericson i love sony ericson mobiles al dse days i used d same brand..now need a change🙂

  10. ericson is cool, too. but yes try a new one.. for a change… hehehe!

  11. Niyaz

    yes i vl go 4 a change but music quality is best in ericson ‘s walkman series . hmm changin handpphone is very strange hehee i mean kept as memories of someone whom i have talked umpteen times huhuhuh😦 sorry yhen bit change in mood ! don wanna bore u here n blog !!

  12. hehehe! yeah its okay!!!

    for a music phone i agree with you, ericson is still the best…

    or maybe you can try nokia music phones…

    hmmmm, probably u are a music lover… coz ur searching a phone that has a good music player…

  13. Niyaz

    yes i luv music alot datz 1 of ma passion…also hear songs frm al languages !!

  14. oh really!!! wat is your nationality ba?

    i do love music, too… of any genre. as long as it suits my mood… hehehe

  15. Niyaz

    yes it depends on ma mood sumtimes vl hear “HipHop” mostly luv soft melodies..

    i m frm India🙂 ma friend.

  16. oki doki…

    hiphop is okay… hehehe!!!

    okay bye for now…

Leave a Reply

Create a free website or blog at WordPress.com.

