tawag ng sikmura…

kanina parang gusto kong kumain ng mga native na pagkain. nagsasawa na kc ako sa laging fastfood o kaya noodles o kaya hotdog… haaay… namimis ko sa probinsiya…

gusto ko kumain ng tinapa, tuyo, tapsilog, bagnet, buko, empanada ng Batac, longganisa ng Batac, pakbet, hilaw na mangga, isaw, tokneneng, tapos may KBL (kamatis, bagoong, lasuna o onion). hehehe parang naglilihi, nu ba yan! nakakamis lang talaga umuwi sa amin (Ilocos).

haaaysh… tama na nga…. naglalaway na ako.

ikaw ba? ano ba gusto mong mangyari sa buhay mo ngayon? naghahamon? hehe! hindi naman!

Categories: accessdenied!, Blogroll, life, love, relationships, trip | Tags: , , , , , | 13 Comments

Post navigation

13 thoughts on “tawag ng sikmura…

  1. Masarap ang buhay sa Probinsya.Mababait ang mga tao doon at kinikumbida ka lagi na mamasyal sa bahay nila.Naghahanda sila ng tinolang native na manok at inihaw na dalag.HIHIHIHIHIHIH

  2. artsee

    Paano tatawag ang sikmura? Ang alam ko lang puwedeng tumawag ay ang bibig.

  3. dinapinoy

    ako gusto ko sa umaga, PAKAPLOG.

  4. oo nga ms kim bakit gnun sa probinxa ano? kahit hnd bongga ang pagkain nagiimbita pa rin cla… hehehe

    sir artsee ha.. kulang kn naman ata ng tulog… hehhee

    naku dinapinoy iba talaga trip mo…

  5. dinapinoy

    Yhen,

    Sorry, hindi mo ako naintindihan.

    Sabi ko, gusto kong almusal ay PAKAPLOG, PAndesal, KAPe at saka itLOG

  6. hehehe… sabi ko nga po… wala naman akong ibang sinasabi ah.. pxnxa na rin po dinapinoy… hehe

  7. sabi ko nga po eh.. hehe… wala naman po akong ibang sinasabi ah… hehe…

    cge po mukang masrap yang pakaplog mo dinapinoy…๐Ÿ˜‰

  8. malou

    Hay, na miss ko tuloy din ang aking probinsiya. Na miss ko yung tahimik na lugar sa probinsiya kasi tahimik at parang mabagal ang takbo ng lahat. Dito sa Manila, ang bilis ng takbo ng oras, lahat nagmamadali. Ang pagkain puro instant dahil sa pagmamadali Kumpara mo sa probinsiya lahat may proseso, pumitas ka muna ng gulay, hugasan, hiwain bago lutuin di ba. Ang namiss kong pagkain dinengdeng, tinapa, tapos kamatis na may bagoong at sibuyas. Sarap no, heathy pa.

    kain na tayo yen, prepare mo yung mga pagkain na sinabi mo sa Birthday mo ha.

  9. hehehe… oo nga ms malou… pwede kayang ganyan ang handa ko sa bday ko? hehe!

    tsalap tsalap!

  10. Yhen

    Happy birthday! Kailan ba?

  11. gmac

    ako ok na sa akin ang kape sa umaga. coffee na lang dear. hehehe.

  12. salamat sir joe…

    ngayon po bday ko…

    coffee lang ba talaga kuya gmac? hehe

  13. gmac

    hehehehe. busy person eh kaya coffee na lang. hahaha.
    happy bertdey yhen!!

Leave a Reply

Blog at WordPress.com.

