saludo ka ba sa kapwa mo pinoy?

this past few days, ang dami na talagang isyu sa ting bansa nanjan ang fertilizer scam, ang euro scandal ng ating mga hepe, presidential election, ancestral domain, etc. mejo nainspire ako sa song na ito ng 6 cyclemind. i think the Filipinos need songs like this, to boost our moral sa dami ng nangyayari sa ating bansa… ikaw ba? saludo ka rin ba?

Bagong araw, bagong buhay
May bago kang liwanag
Isang dalangin
Pag alanganin sa takbo ng buhay

Refrain:
Punong-puno ng galit ang magulong paligid
Nakaya mong magtimpi
Lahat ay may ginhawa sa taong may tiyaga
Natuto kang sumabay

Chorus:
Saludo ako sa’yo
Saludo ako sa ‘yo

Bawat araw, bawat oras
Punong-puno ng pag-asa
May kalungkutan sa iyong damdamin
Hangad mo ay magandang bukas

Repeat Refrain
Repeat Chorus

Adlib

Ilang umaga man ang haharapin
Kapiling ang mga dalangin
Bawat pagsubok na babanggain
Ligaya mo ang aking nais
Bawat lungkot na sasaluhin
Tinig mo ang aking awitin

Repeat Chorus twice

Repeat Refrain 4x

Categories: accessdenied!, Blogroll, life, love, politics, relationships, religion, trip | Tags: , , , , , , , , , , , , , , | 10 Comments

Post navigation

10 thoughts on “saludo ka ba sa kapwa mo pinoy?

  1. hai. wala po akong tutol sa kanta. :p

    pati yung mga kanta ni bamboo, inspirational din. :p

    (sana may youtube at mp3 link para mas masaya diba. ^^)

  2. ngek.. dpo ba lumabas yung youtube niya? meron po yan…

  3. ay oo nga pala! sowy. kasi naka restricted network mode pala ako. nyahaha!

  4. hehehe xb ko nga po…😉

  5. oo naman, bilib pa rin talaga ako sa mga pinoy, except yung mga makapal muks 😀

  6. saludo ako sa pagkaUNIQUE ng mga Pinoy! masama man o maganda…. proud to be pinoy ako

  7. hehehe cnb mo pa ms kengkay…

    hehehe talagang me masama eh… gnun talaga ano ifoundme? para balanse!

  8. Magaling talaga ang Pinoy.Nauna lang ang mga kano na maglanding sa buwan.
    Pero bumilib sila sa idea ng Pinoy dahil naghahanap ang NASA ng solution kung papano sila makapaglanding sa araw.Sumanguni na sila sa mga rocket scientist sa lahat ng banasa at walang nakapagbigay ng solution.Ng tinanong ng NASA ang isang pinoy.Sabi ng Pinoy”Sir madali lang iyan at makakapaglanding tayo sa araw” Medyo nakumbinse ang kano sa sinagot ng pinoy at nagtanong papano nga ba?–Ang yabang pang sumagot ang Pinoy at sabi pa niya “We will land our spaceship in the Sun during night time”…..

  9. hahahha… natawa naman daw ako dun sir cocoy! iba talaga mag isp ang pinoy! astig! hehehe

  10. taytay..city.in/kobalyujjj/…………………i.love.you…,.munsuar

Leave a Reply

Create a free website or blog at WordPress.com.

