what’s on your desk?

last week, habang naglalakbay ako sa ibayong blog, napadpad ako sa tahanan ni rowjie. nabanggit niya ang “National Clean Off Your Desk Day”. ayan kaya na-inspire ako na magpost kung ano ang laman ng desk/table ko.

here are the things na hindi pwedeng mawala sa desk/table ko dahil sa opisina itong mga sumusunod ang buhay ko.

of course… di mawawala ang PC. nasa gitna yan nakalocate. sa gilid nito ay may speaker at headset. may mouse din na nakapatong sa yearbook ko noong colej.

dsc00770

sa ryt side ko naman eh mga papeles na pagkarami rami. kasi para sa akin mahalaga pa lahat ang mga yan eh… naka compile lang sila at nakalagay sa folder dpenede sa nilalaman. may categories din yang mga folder na yan na nahahati sa personal, media and public relations, exhibit, radio, press/broadcast releases, at others para sa diko macategorized. jan din sa syd na yan nilalagay ko yung bag ko. at yung yellow na box eh lagayan yan ng mga food. pero infairness tagal ng di nalagyan. ehhe

dsc007611

sa left syd naman tayo, ito yung corner ng mga gamit na binigay lang sa akin. tulad ng key chain, souvenir items, id’s (pag may conferences), chocolates (box lang yan actually), etc… tinetreasure ko lahat yan…

dsc00772

tabi naman nito eh mga love notes (kuno) na nakadisplay lang din… dahil gusto ko lang.

dsc00762

sa taas naman ng mga notes na ito eh wallpaper ng mga quotes at isang litrato kasama mga barkada ko noong kolehiyo (senti ito). isa sa mga paborito kong kowts eh yung nakalagay sa gitna, sabi dito “Never look down on anybody, unless your helping him up!”

dsc00773

sa tabi uli nito eh isang lalagyan ng pen, bookmarks, etc, na ginawa ng labidabs ko at may nakaukit na Psalm 37:4. tapos may picture/note holder din ako dito na ang shape eh spaceship. diko din alam kung bkit spaceship, basta yun na yun.

dsc00764

sa pinakadulo ng desk/table ko anjn yung mga baso at kubyertos ko, dahil dito kami nakain sa opisina. iba ibang baso yan, baso para sa tubig, baso para sa kape, at baso para sa ice cream (pag may handaan hehe). sa harap nito, dahil maluwang, eh ang pinagpapatungan ko ng cellphone ko.

dsc00766

aside from my pc, ang nasa harap ko din ay ang aking planner/organizer. dahil jan nagagawa ko ang dapat gawin. isa din itong way para matuto sa time management. kaya di ito pwedeng mawala sa table ko. tnx sa sony, dahil libre ito nung binili kong cam.

dsc00768

maliban sa planner nakatambak din sa table ko mga papers na naglalaman ng mga ininterview ko. may magsasaka, researchers, agriculturist, common tao, etc. ayan halo halo na yan.

dsc00767

sa lahat ng gamit s adesk/table ko, ito ang sadyang tambak lang.. wahaha… mga references ko pag nagsusulat ako ng article. yan yung mga publications na ginagawa namin at the same tym nagiging reference na rin.

dsc00769

ayan, imagine-nin niyo nalang kung gaano kaayos (kagulo?) ang desk/table ko. napipicture niyo rin ba kung gano kaluwang (kasikip?)? hehe! sa guys nakikita ko puro papeles lang ang laman ng desk/table nila, ewan ko kung gaano katotoo.

nwei, so ano, share niyo naman wats on your desk/table.

Categories: accessdenied!, Blogroll, life, love, relationships, rice, trip | Tags: , , , , , , , , , , , , , , , , , | 18 Comments

Post navigation

18 thoughts on “what’s on your desk?

  1. ELIment

    daming laman ng table mo. hehe ako maliban sa pc, mouse at keyboard ay wala na. pero kapag kinumusta mo ang drawer, dun mo nga makikita ang mga tinatago kong scratch paper, mga resibo, books, mga turnilyo at pyesa ng cpu, cords at kung anu ano pa na nagsiksikan at hirap na hirap magkasya. may paliko liko, may pakanan, may pakaliwa. ganun kaayos! lol

    natuwa ako sa palaycheck na nasa pix mo. naalala ko tuloy yong panahon na kasama kasama ko pa si palayman! hehe

  2. hi kuya eli, ay in fairness to you, existing pa rin yang walang kamatayang cover design mo ng palaycheck. galing galing…. hehe!

  3. wow, ang ayos ng workstation nyakahit maraming gamit…sana ako rin hehehe

  4. hehe mapagpanggap yan kamotenista… muka lang maayos…. hehe

  5. uy! nilinis muna nya yan bago ang pictorial! ahehehe

    pero malinis ha! ayuko dinng madumi at magulo! kaya ayus yan! hehe

  6. nakow, pag nakita mo ang desk ko, magtataka ka kung paano pa ako humihinga hahaha!

  7. kulang pa ang desk mo…

    bakit wala kang vanity mirror? lolz

    pero ang galing ah.. parang yung PC lang yung nakisiksik sa table🙂

  8. huumpp.. parang magandang idea.. mukha na kasing basurahan ang desk ko dito sa opisina, makapag ayos nga ASAP.. hehehe

    at maiblog din at sasabihin ko namang… nabanggit kasi ni Yhen sa blog n’ya ang ukol sa “National Clean Off Your Desk Day”. na Nabanggit din daw ni Kuya Rowjie sa blog nyaahahaha..

    Brigade na’to!😀 nice!

  9. Ahehehe…wow naman, pansin ko super organize ka ah…ako ang nasa desk ko lang, CELLPHONE! AVAYA PHONE AT COMPUTER (sa likod ng monitor pagkain) chicha tym kapag walang tawag! hehehe good post. unexpectedly entertaining. hehehehe

  10. jiMboy

    tumbler ba yung dark knight? arbor! hahahha

  11. The DARS chocolate is actually yummy.

    I made one like this “what’s on your desk” back from 2006.

    And now this is my 2009 desk.

    I actually stay away from clutter, mas malinis, mas maganda mag blog.

  12. ano ba nasa desk ko? sa office, monitor, cellphone, folders at ilan sa mga laruan ko. di naman siya ganun ka messy dahil i can’t really work kung magulo ang gamit ehehe so im surprised how you can do it. ^^

  13. wahaha, kararating mo lang ba nyan? baket naka-off ang pc? at baket pakelamero ako?

    haha ako, ang laman lang ng desk ko ay pc, fechurs, yung Christmas tree ko galing watson’s diko pa natatanggal, mug para sa mga bolpen, magnet na tarsier, at yung mga memo holders na makukulay. wuhu.

    sengafala, daan ka sa blog ni neto at guestblogger ako dun, yun lang.🙂

  14. hisnameisdencios

    ako di nawawala ang tissue sa table – para sa kape, sa lunch, sa pawis haha, sa dumi, sa mukha at sa cr. hahaha. =) nice cool table there yhen!

  15. i hate na mdaming kalat sa desk ko. utang na loob naman para sa mga ksama ko dito sa bahay. grr!

    nga pala ang cute nung green na dinosaur. hehe

  16. ced: hahaha, di ko nilinis yan, ganyan na talaga yan, eversince the world began.

    nortehanon: baka kelangan niyo na rin pong mag operation linis desk… hehe

    epfi: hahaha… wla po talagng salamin sa desk ko eh… dpo kc ko vain… harhar!

    otep: cge umpisahan mo na ang paglilinis bago ka pa abutin ng sampung taon… hehe

    marlon: wow sosyal buti pa desk mo may pagkain… penge naman.

    jimboy: yup tumbler xa ng dark knight, sa kfc ata nakuha yan. cge sayo na pala… hehe

    k: yung dars bngay lang din sa akin yan. pasalubong ng offcmate ko.

    cindy: hahaha, dko din paano ako nkktrabho ng gnyn… nasanay… harhar!

    joycee: actually yeah, kararating ko lang niyan. hehe! tagal kc mag on ng pc ko. 10 yrs in the making.

    dencio: aba buti pa ikaw me tissue sa mesa… hehehe. neat ka lang talaga

    joffred: invtation yang dinosaur na yan. mhlg kc yung bata sa dino kaya gnyn imbitasyon niya… hehe

  17. maybelle honra

    ganda po ng desk nyo ah!!… daming abubuts hehheh… kelangan nyo po ba ng tagalinis ng desk?? PWEDE AKO!!…

  18. ganda po ng desk nyo ah!!…daming abubuts hehheh…kelangan nyo po ba ng tagalinis ng desk??PWEDE AKO!!…

Leave a Reply

Blog at WordPress.com.

