adik ka ba?

dahil friday na naman at kagagaling ko lang sa biyahe (kung saan sa lunes ko ishshare mga pangyayari sa byahe ko nina), yung utak ko lumulutang na. pero ito ibubulgar ko nalang din mga fetish ko… fetish talaga eh. para lang naman may pagka abalahan kayong dalawin ngayong weekend habang namamahinga ang lola niyo.

bawat isa sa atin may kanya kanyang trip. kanya kanyang hilig. at kanya kanyang gusto. maraming bagay ang aking kina ka adikan (kung ito ba ang tamang term) maliban sa mga libro ni bob ong at ilan sa mga ito ay ang mga sumusunod:

1. accessories. pag pasok niyo sa kwarto ko kulang nalang mapagkakamalan itong store sa dami ng acezoriz na naka display. ewan ko ba… hilig ko lang… gusto ko nga iba ibang kulay pa eh…

dsc00774

dsc00776

2. caps. dati kasi pangit talaga ang hair ko bago pa nadiskubre ang rebonding, hair spa, cellophane. kaya ang tanging paraan lang para maitago ang chakang hair eh ang paggamit ng sumbrero. pero infairness to me, xmpre yung mga keri din sa outfit.

dsc00793

3. havs slippers. actually di talaga ko mahilig bumili ng ganito kamahal na slipper. yung first pair ko ng slipper eh gift pa ng sister ko, tapos yung pangalawa yung pinagsawaan niya. pero narealize matibay nga pala siya, kaya naki uso na rin ang lola mo. parang gusto ko tuloy kolektahin lahat ng design nito. hehe!

dsc00794

4. perfumes. grabeh, dati ok na ko sa cologne, nang makatikim ako ng totoong pabango di ko na mapigilan sarili kong bumili. gusto ko ibat ibang klase. khit diko feel ang amoy basta maganda ang packaging at bote, pasok yan sa ka-adikan ko.

dsc00784

5. pillows and stuff toys. i really cant sleep if i only have few pillows and stuff toys on my bed… nag inarte? hahaha! pero totoo, mas secure ang feeling ko kapag maraming achuchuvers sa bed ko. kaya sobrang na aapreciate ko ang mga gifts na related sa kama ko para close na rin km nang nagbigay. hehe.

dsc00787

6. magazines. ayan, para sa mga bisita yan, halo halong magazines. para pag pasok sa kwarto ko may pagkaka abalahan sila. hehe. may pang teen ager, science, health, girl thing, agriculture, spiritual growth, etc. bahala ka na kung anong bet mo.

dsc00797

7. photo albums. kung bibilangin siguro ang photo album ko simula pagkabata eh mga mahigit 20 na. sabi ko nga sa mom ko, if sakaling masusunog ang bahay namin pangalawa sa cellphone ko eh mga photo albums ang isasave ko. coz its the only way you can look back the memories, happy man o sad, chaka man o pretty, kengkoy man o formal. o diva? kahit nauso pa ang digital, i see to it na magapapaprint pa rin ako ng mga pix para sa album kesa mastock sa pc ko mga pektyurs na pwede namang ishare.

dsc00798

ayan ilan lamang yang mga yan sa mga kina aadikan kong colexns!

kayo ba? adik din ba kayo? kung oo saan?

bonggang bonggang weekend sa inyong lahat.

Categories: accessdenied!, Blogroll, life, love, trip | Tags: , , , , , , , , , , , , , , , , | 46 Comments

Post navigation

46 thoughts on “adik ka ba?

  1. buti na lang dyan ka na-adik at di sa mga kung anong nakakalasing..type ko yung sumbrero..ang kwarto mo, parang tindahan na yan, buti na lang magaling ka ata mag-ayos..

  2. parang mall naman yan..may midnight sale ba?haha

    dami mong collections,astig! :p

  3. hindi po adik, collector lang.🙂

  4. sandi martin

    dami mong koleksyon ms. yhen🙂 hanggang sa muling pagbabalik🙂

  5. oo nga ang dami mong collections! nakakatuwa! peram minsan ng accessories ah! ako naman collection ko ay books! adik na adik ako dyan.. tsaka ano pa ba? hmm, pictures? yup! at eto pa tsaka notebooks and diaries!! ^^ OO adik ako sa papel!

  6. ang dami moh palang collections.,. doniang donia ang dating.,. ahehe.,.😉

  7. ay nako i love the eternity red and purple…. heheheh syet reminds me of something…. grrrrrrrrrr

  8. wow pede ba ko pumunta dyan sa kwarto mo? mangaarbor ako ng accessories at pabango nyahaha.

  9. I think I’d call it, “love ko to” kasi collecting, buying, using, wearing those makes you happy. Pero in general, mahilig talaga tayong Pinoy in terms of “brand”.

    For me, ang hirap itapon nung mga shopping bags esp those big logo brands. I don’t throw away their tagprices and receipts, I’d hang them around doorknobs (the tag price) and turned them into a “rubbish-but-neat” designs of my own.

  10. wow datu man ang owner ng blog dire

  11. hisnameisdencios

    kaya pla mabango ka kahapon. anu gamit mong perfume non?😉

  12. Akala ko mag-birthday ka at nagpaparamdam ka ng kung anong magandang iregalo sa’yo. lols! Bagay kaya ang sombrero sa girls. Sa tingin ko lang ah…lols!

    Blog hop lang habang may free time!
    lols! Cute blogger nagpapacute!

  13. grabe, ang dami mong anik anik, hahaha

    kapag naglipat bahay ka, matiis mo kayang ipamigay yang mga yan?

    ako pang cologne pa rin byuti ko. naatsing ako sa perfume, hahaha

  14. wahh.. adeek ako sa new technology.
    na dapat hindi naman kasi after a year nagmumura din agad.
    bad trip pa nun eh gusto kong gadget eh yung bago. yoko ng luma.
    kumbaga sa ibang bagay ay fresh pa.

    i have,
    nintendo 64, nintendo gameboy, nintendo DS
    ps1, ps2, psp

    ipod classic, ipod mini

    digtal cam, video cam

    lotsa cellphones

    now im into DSLR

    ang adeek ko na pala. lolz

  15. huwaw! dami ha..

    ako din gusto ko magkoleksyon

    1. MGA BAHAY
    2. MGA KOTSE
    3. LAHAT NG UNIT NG CELLPHONES
    4. CAMERA
    5. AT KUNG ANU-ANO PA, KUNG PWEDE MANGOLEKTA DIN NG TAO.. hehhe toinks!

    Libre lang mangarap lols.

    pero astig ha. ang sinop mo sa gamit, at mukhang nakasalansan talaga..

    nice! nice!

  16. wows.. adik din ako sa accessories and stuff toys^^
    minsan nga kinokotongan na ko ng kasama ko
    sa mall kakahinto pag may nadadaanan kame..hehe

    and trip ko si pooh yung pillow mo sa kild..heheh

  17. akala ko napasok ako sa online store..blog mo pala. hehe galing ng trip mo

  18. ADIK DIN AKO SA BOOKS..PATI PDF AY PINAPATULAN KO..IT’S COOL DIN TO HAVE “KAADIKAN” NA GANYAN….

    *NAPADAAN♥

  19. bigtaym naman ang kelekshens mo yhen…nakakalula hehe. dun ako namangha sa earrings eh, kala ko mahilig ka sa artwork designs, as i looked closer…hikaws pala haller andami!

    ako naman kelekter ng silver, watches, silver, watches, silver, watches….yan lang naman hehe.🙂

  20. pano gamitin yung dahon na aksesorya mo? borloloy nga ba yun o sabitan lang ng mga borloloys mo?

  21. angel

    ay hindi ka nga adik sa accessorizes hehehe.. astig kakalula sa dami..

  22. payatot: hahaha tama muka na ngang store… at tama ka rin jan di ako adik uminom.

    flamindevil: midnyt sale? pwede naman. depende sa mood ko… haha

    darwin: cge na nga sabi mo eh…

    sandi martin: di naman madami, slyt lang!

    cindy: aba masenti ka talaga…

    raikamein: wag naman donya… parang naman akong jutandits niyan… hehe

    markey: ay naku cnb mo pa… ang bango niyan promise!

    joycee: pwedeng pwede. wala pa akong tinanggihan na nang arbor ng accesories ko.

    k: tama nakagisnan ika nga… hehe

    deped teacher: salamat sa pagdaan.

    dencio: ano nga ba? ah ung hugo ata yun… hehe… kala ko na recognize mo naman nung magkatabi tayo… hehe

    marlon: depende sa babaeng nagsusuot ang sumbrero.. hehe

    ms kengkay: dko din alam if pano ididispose mga yn. gusto ko anjn parin cla kht dko gngmt.

    epfi: sosyal ha… hehe… wish ko lang gnyn din kina adikan ko… haha… mabubutas bulsa ko niyan

    otep: kala ko pati babae kasama na sa colection mo eh… heheh

    stormy: yup, gusto ko din c pooh… wala lang. hehe.

    kuya eli: pwede din… bngyn mo ko ng idea… haha

    vanvan: yan ang malayong maka adikan ko… d ako mhlg magbasa eh. hehe

    aling baby: mas sosyal naman colections mo, pang mayaman… hehe

    ferbert: cnusuot? hehe jowk. sabitan lang po ng earings… magulo lang kaya parang abstract tuloy na accesories. hehe

    angel: hindi talaga. ayoko nga ng accesories eh… hehe!

  23. wala ako collections na matatawag maliban sa kumpletong set ng HarryPotterBooks..pero alam ko..alam ko sa sarili ko na adik ako..yun lang..hehe🙂 hapi blogging..

  24. Naku adik din ako Yhen. Problema kapag may bagay akong kina-adikan di ko titigilan hanggang magsawa na ako. Hihi..

    Ganda ng topic na to. Parang nagkaron na ako ng idea kung ano susulat. Thank you sa inspiration sis. ^_^

  25. jem: naku gudluck… manuod nalang ng movie wag nalang magbasa nang ganyan kakapal na book.

    emilayskie: walang problema. yun naman ang purpose nang pagbblog eh ang mag inspire nang ibang tao tru sa mga pinpkita natin…😉

  26. Ako, addict ako sa: (not necessarily in order of importance🙂 )

    1. gulay
    2. fish
    3. letters (handwritten ones)
    4. flowers
    5. stamps
    6. postcards (local and foreign)
    7. scrapbook
    8. books
    9. travel
    10. nature
    12. dogs
    13. miniature die-cast metal cars
    14. Shrek figurines and plush toys
    …at marami pang iba hehehe

  27. waaaa…bakit ganun? hindi pumasok yung comment ko tungkol sa mga addictions ko na ang tagal ko pa mandin tinipa sa computer ko huhuhuhu

  28. hala ganun ba miss n… baka natraffic lang cguro… watyothink?

  29. miss n: ayan meron na. ntraffic nga cguro. ako din adik din ako sa scrapbook… kung pwede nga lang lahat ng pix nakalagay sa iskrapbuk eh.

  30. Pingback: Adik Me « This Is So Me

  31. ay ang konti ng koleksiyones mu.. grabe.. sa sobrang konti hindi ko malaman kung ano ang titignan ko.. ibang klase.. hehe.. elibs ako sa dami niyan..

  32. neto, di naman madmi… slyt lang… unti nga lang eh… hehe!😉

  33. enjoy

    ay ang saya nito! ako adik sa mugs, butones at ballpens… ewan ko ba. basta nakaka-adik sila😀

  34. enjoy: yung jowa jowahan ko siya ang adik sa mugs… hehe… nwei, salamat sa pagdaan.😉

  35. maganda na rin naman hair mo eh di hindi ka na nagka-caps? arbor na mga yun! ako sneakerz.

  36. oo ba… alin jan ang gusto mo yin? hehe

  37. Aba, magandang idea to ah! Makagawa nga..

    Cencia na ngaun lang nakadalaw sa housie mo..

  38. kuya jorge, cge gawin mo yan ha…. hehe… at oo antagal mong di nadaan dito… pansin ko lang….

  39. Nagkasakit kasi ako, actually until now may sakit parin ako pero nakakapagblog na unlike lately nde kaya ng powers, hehehe

  40. hi po paano po ba mami yhen maging official dito

  41. pagaling ka kuya jorge… sayang di mo kami maitour jan sa malaysia…😉 ay siya nga pala, maganda ba dun sa tune hotel?

    add na kita sherin…😉

  42. mami wla pa po akong na receive na add niyo po

  43. sherin, di ako maka log sa FS… nwei, try to do it pag sa labas ako nag net… tnx…

  44. zenia lyka

    i love to collect also slippers and cup
    i love ur collection sana my tym din ako para maka collect yan

  45. jean

    hi,
    Where are you buying those perfume? and how much?

Leave a Reply

Blog at WordPress.com.

