LAB 101: IRONIES

since february is a love month, i will see to it na may usapang pag-ibig ang topic natin ngayong buwan. tapos lagyan ko rin ng kaunting human interest kahit papano. para sa unang salvo ay ang mahiwagang kasabihang ito na tagos sa laman:

FRUSTRATING REALIZATIONS

u find the perfect love, but in a wrong time.

u find the perfect person, but he/she is not in love with you.

u find the perfect one, but you must be loyal to someone else.

u got the perfect looks, but no one takes you seriously.

u met the perfect personality, but ur bound to be just friends.

u got brains, but you got a frail heart.

u find the courage, but its just too late.

ur ready to love, but u dont know where to start.

haaay lab nga naman, puno nang ironies.

nwei, tulad ng pramis ko last tym ikukuwento ko nangyari sa akin last week.

1. nung thursday, nagblow out officemate ko dahil bday niya nung isang araw. yung unang pic malamang mga officemates ko at dahil ako ang kumuha niyan wala ako sa pic. kaya nagsolo ako sa pangalawang pic.nagsolo talaga eh noh? hehe

dsc00894

dsc00946

2. friday naman, nagpunta ang PGMA sa palayan city para sa anniversary ng Butil partylist at naatasan kaming mag set up ng xhibit. kaasar nga lang kc kelangan pala lahat ng cam lalagyn ng sticker, eh experience ko dati nilagyan din ng ganun ang pangit pag tinanggal may black na sticky na maiiwan. haaaysh. nwei, pxnxa na alang pektyur c PGMA kc ayoko lang. hehe.

dsc00929

dsc00952

3. habang nasa xhibt ako, tama bang pektyuran ng kasama ko yung batok ko. kaya ito, yung nunal ko sa likod nagmukang langaw. asar. hehe.

dsc00958

4. ito matindi ito, alam niyo ba na isa sa mga nagiging dahilan ng aksidente sa mga highway sa probinxa eh ang pagkaka salpuk sa mga kuliglig? noong friday morning bago km magpuntang palayan city may isang driver ng philrice ang papasok sa duty ng 5am at sa kamalas malasan eh nakipag bumpcar sa kuliglig kaya naisipan kong mamigay ng reflector ng philrice sa mga nadadaanan naming kuliglig. kaya kaunting ingat lang.

dsc00954

5. kahapon dahil simula na ng lab month siyempre date uli km ng boylet ko, at ayan akalain mong para kming naka t-shirt day ang drama. pero totoo di talaga km nag usap na mag green. ayaw nga namn mag green eh. hehe. nanuod km ng sine, nag window shop, nagdinner sa pizza hut at nagkape kapehan. weird lang pangalan ng coffe shop, gloria jean’s. naisip ko tuloy ke PGMA kaya yun? pero bkit jeans? hehe! whatever. paano ba ipronounce yun? jin?gin?zsan? ay ewan talaga.

larawan889

dsc00983

6. at panghuli eh ang mga litratong kuha ko.

tag-lagas

tag-lagas

opisyal pud (lugaw)

opisyal pud (lugaw)

panghilod at panghilod ng dwende

panghilod at panghilod ng dwende

fountain of life... fantasy world

fountain of life... fantasy world

hopeless

hopeless

empty

empty

Categories: Blogroll | Tags: , , , , , , , , , , , , , , , , | 41 Comments

Post navigation

41 thoughts on “LAB 101: IRONIES

  1. Wow ako yata una?

    Danda naman ng mga pictures mo. Galing! Lalo na yung “hopeless.” Katuwa.

    Peborit ko jan sa Gloria Jeans dahil sa WIFI. ^_^ Pero di ko rin sure bakit jeans. Ang alam ko lang ay ang gamit nilang coffee ay Gloria Jeans na ang brand name.

  2. Naamoy ko rin dito ang balentayms fever ah..lols! nice shots! Keep it coming!
    cute blogger nagpapacute!

    p.s. pakisabi ke GMA hindi siya cute!

  3. di talaga halatang mahilig ka sa cap, ano? sa 2nd pix mo e may cap ka na naman..parang mas wapo si labidabi mo ngayon..kaya lang nung minsan na magkasabay kami e iba ang kasama nya…seksi at mahaba ang hair..sabi ko tuloy , mukhang di naman yun si yhen ah! waaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa…nakidaan lang ulit.

  4. emilayskie: me code pa yung sa wifi dun eh… kaasar. d tuloy ako nakapag frenster. hehe!

    marlon: tnx sa pagdaan. di ako maka comment sa page mo bkit ganun?

  5. payatot: di naman ayoko talaga mag cap… hehehe… pero kilala mo nga boylet ko? hmmm… bigyan daw ba ako ng pag iispan. tama ba yun?

  6. joke lang yon, wag mo seryosohin..waaaaaa..oi, baka nga maniwala ka ha..joke lang talaga yon..

  7. payatot: lagot ka sa akin pag next tym tungkol na sa break ups at bitterness ang ipopost ko dito… hehe! nagbanta daw ba…

  8. u find the perfect man for you… but you’re also a man…

    Gloria Beans sana un… TYPO lang ang gumawa nung sa ibabaw ng shop… mahal daw ipabago kaya pinabayaan n lang nilang gawing Jean ung Bean… ahahaha.. nag-imbento bigla ako ng dahilan…

  9. love is indeed in the air..
    thanks for visiting me and leaving some footprints in there..

    maligayang araw ng mga puso in advance..

    muah!

    add kita..

    ex links tau ha..

  10. ganda ng mga pics! may futre ka dyan friend! hehe! at talagang pareho pa kayong naka green ni boylet ha! sweeettt!!! ^^ advance happy valentines!

  11. bat apektado ako sa una mong sinabi… wrong timing pero alam ko she’s better than what i have right now pero i am still keep holding on of my present😦

  12. sandi martin

    amoy araw ng puso na!

    ang sarap tumulong sa magsasaka..

    Ganda ng pechur! may panghilod pa, paano kaya gamitin yung maliliit🙂

    salamat sa pagdalaw at pag-add sa akin🙂

  13. uyyy gloria jeans.
    may button fly ba dun or lahat zipper?
    lolz

    happy larb month
    mukhang happy ka masyado ah
    woot! goodluck sa inyo ni boylet

  14. danmihalache

    -Did you break up with Mary?
    -Yeah…
    -Did you tell her about your rich uncle?
    -Yeah, she’s my aunt now!

  15. vhonne: ibang issue yan… hehehe! nwei, infairness tama ka dun sa gloria jeans na yun. di nga kaya dapat beans yun? ehhe napaicp tuloy eh.

    vanvan: no problem vanvan… cge xlinks tayo.😉 salamat din.

    cindy: yup ayw talaga namin mag green. hehe

    mangbadoy: cge kaya mo yan… wag nang pa apekto. icpn mo nalang gnyn tlg ang life…😉

    sandi martin: hehedko din alam paano gagamitn yung maliliit na panghilod. hehe

    epfi: straight cut po cguro meron… hehe

    dan: i think that quote was from a movie. uhm, not really sure!

  16. wow.. another kape adik.. adik ka ba sa kape??hehe.. ako gusto ko din ang mga ganyan, oldo sa hirap ng buhay kaya naiwasan maging adik..ahaha.. ingats po

  17. hi neto di naman ako adik, slyt lang… hehe… actually cofi na ang dumadaloy sa dugo ko… hehehe…. yngat din…😉

  18. u find the perfect love, but in a wrong time.
    – wag naman po! huhuhuhuhuhuuuuuuuu!

    ps: add mo nman ako sa blogroll mo. ahehe

  19. nyay..sabi ko na nga ba e..hindi ko na submit yung comment ko ..hehe
    natuwa ako dun pic na bato pati yung caption..
    ang sweet nyo ni boyps ha..=D

    l

  20. foobarph: na add na kita… parang may pinanghuhugutan ka ah… hehe

    rio: di naman km sweet eh, natural na yan… hehe!

  21. i’m back! hehe
    teka about love agad nabasa ko (sabay scroll down) haha

    kawawang langaw, walang kamalay malay! hehe

    astig tlaga mga pics, pinakagusto ko yung hopeless =(

  22. I think the coffee shop is famous in Singapore or Oz, it’s a name Gloria Jean (not referring to pantalon, et al. Jean Garcia, Billy Jean?).

    Anyway, the lugaw reminds me of my sister’s lugawan in Bicol, naka miss tuloy.

  23. huwaw, pengeng lugaw din. goto po!

  24. Cute blogger, dumadaan upang ipalaam ikaw ay may problema!

  25. Irony sucks.😦

  26. madami ako tanung sayu ate:

    una anu yung kuliglig? eto ba yung insekto na lumilipad?
    pangalawa; gumagamit ka ba jelly lens sa mga fechurs mo? o edit mo lang sa photoshop? galeng eh i levvet! im dying to have a jelly lens! *whew

  27. dalawa lang pala tanung ko hahaha.

  28. wooo lapit na baleytyn ^^

    ung boylet mo… wala lang nyahahaha!

    pa lenk ng bago dai

    http://jex009.wordpress.com/

    thx

  29. hisnameisdencios

    enjoy ka lang.. ako makikipagdate na lang sa irony/ies na sinasabi mo.. hay… btw nice pix. galing ng kuha ng bata =)

  30. enjoy

    peborit tambayan ko rin yung gloria jeans nung andyan pa ko sa pinas. kami ng boylet ko… oopps! jowk😀. in fernes, pareho pala tyong may langaw sa batok. sabi habulin daw ng mga lalaki yung may ganun. sabi ko “honga nuh? [lalaking langaw, aso, pusa, kabayo, atbp]”… hee-hee!

    napadaan lang. ex-link pede?🙂

  31. akala ko talaga kinuhanan yong langaw na dumapo! pero ang galing ng kuha mo sa hopeless..da bes.

    bakit nga kaya gloria jeans? hindi kaya pinagbanlawan ng pantalon ang gamit sa coffee shop na yun? hehe

  32. danmihalache

    I posted some bridges, come and see; I’ll post more these days. Regards.

  33. ced: welkam bak… yup, and i love that pic, too.

    k: ah yun pala yung gloria jean na yan… hehe… kahapon nakita ko din siya sa NLEX… sosyal marm na siyang branch.

    ms kengkay: ako din mas bet ko ang goto… hehe

    marlon: problema? wala naman…

    alps: hehe may pinanghuhugutan ka ata…

    joycee: yung kuliglig eh isang farm machinery na gngmit na minsan ng mga farmer na mode of transpo… makakakita ka nito sa mga probinxa. sa camera adjustments lang siya. dko maxado marunong sa photoshop eh… hehe

    jex: oki doki…

    dencio: enjoy ka din… salamat po…

    enjoy: ang laki na nga niya eh… kaasar… hehe… send mo link mo sa akin… di ko makita.

    kuya eli: tnx kuya! dko din masasagot yang tanong mo… hehe!

    dan: tnx, il pass by later!

  34. ang galing girl, anung cam gamit mo??

  35. enjoy

    ay oo nga pala. hehe! eto na, http://apieceofkeyk.wordpress.com/. na-add na kita sa blogroll ko🙂

  36. ayoko sanang i-click yung “read more” kasi parang masakit yung mga frustrating realities.ü

    pinapahanga mo ako, yhen. you’re so young yet you’re so out there. Talagang nakaharap sa tao, magseserbisyo. tapos talented photographer at writer pa. ano pa ba ang di mo kayang gawin, yhen? superwoman ka na, hija!ü

    God bless!

  37. joycee: sony cybershot dsc-t77 ang gnmit ko jan girl… and im starting to love my cam…

    enjoy: tnx… i added you na…😉

    kuya utoy: aysus yun lang, binobola mo na naman ako ha… hehe… pero tnx po… naks naman! hehe

  38. simplefula09

    hehehe sana lumagpas na balentaymzday,,,,para pde na maging single ulit hehehe

    ex-link po tau???
    mwah

  39. ah…um… hehehe! tenks ng marami yhen. hapi balentayn sa inyo ng boylet mo. hee-hee!🙂

  40. simplefula09: send mo sa akin link mo ha… tnx…

    enjoy: kaw din appy balentyms sa boyplen mo…🙂

  41. simplefula09

    simplefula09.wordpress.com

    yhen yan na po..
    tenchu….apibalentaym’s din po sa inyo..
    mwah

Leave a Reply

Create a free website or blog at WordPress.com.

