LAB 103: Magparaya ka…

how many of us are still carrying grudges in our hearts? naniniwala ka ba na before you can fall in love again eh you have to leave the past first? minsan kasi nagiging panakip butas nalang natin ang paghahanap ng bago para makalimutan ang masakit na nakaraan pero ang di natin alam mas lalo tayong nakukulong sa katotohanang hindi pa rin natin natanggap na tayo ay nasaktan. magiging masaya naman tayo ng panandalian pero hanggat di natin inaayos at sinesettle ang ating mga sarili at ang ating mga puso eh wala talagang mangyayari.

There are people who can walk away from you.
And hear me when I tell you this!
When people can walk away from you: let them walk.

I don’t want you to try to talk another person
into staying with you, loving you, calling you,
caring about you, coming to see you, staying attached
to you. I mean hang up the phone.

When people can walk away from you, let them walk.
Your destiny is never tied to anybody that left.

People leave you because they are not joined to you.
And if they are not joined to you, you can’t make them stay.
Let them go.

And it doesn’t mean that they are a bad person,

it just means that their part in the story is over.
And you’ve got to know when people’s part in your
story is over so that you don’t keep trying to raise the dead.

You’ve got to know when it’s dead.
You’ve got to know when it’s over.
Let me tell you something.
I’ve got the gift of good-bye.
It’s the tenth spiritual gift,
I believe in good-bye.

It’s not that I’m hateful, it’s that I’m faithful,
and I know whatever God means for me to have
He’ll give it to me.
And if it takes too much sweat I don’t need it.
Stop begging people to stay.
Let them go!!

If you are holding on to something that doesn’t
belong to you and was never intended for your life,
then you need to ..
LET IT GO!!!

If you are holding on to past hurts and pains …
LET IT GO!!!

If someone can’t treat you right, love you back, and see your worth…
LET IT GO!!!

If someone has angered you …
LET IT GO!!!

If you are holding on to some thoughts of evil and revenge ..
LET IT GO!!!

If you are involved in a wrong relationship or addiction …
LET IT GO!!!

If you are holding on to a job that no longer
meets your needs or talents ..
LET IT GO!!!

If you have a bad attitude…
LET IT GO!!!

If you keep judging others to make yourself feel better…
LET IT GO!!!

If you’re stuck in the past and God is trying to
take you to a new level in Him…
LET IT GO!!!

If you are struggling with the healing of a broken relationship….
LET IT GO!!!

If you keep trying to help someone who won’t even try to help themselves..
LET IT GO!!!

If you’re feeling depressed and stressed ….
LET IT GO!!!

If there is a particular situation that you are so
used to handling yourself and God is saying “take
your hands off of it,” then you need to…
LET IT GO!!!

Let the past be the past.
Forget the former things.
GOD is doing a new thing for 2009!!!
LET IT GO!!!

Get Right or Get Left .. think about it, and then
LET IT GO!!!

so here’s some of my shots again… o diba collection ito… hehe! happy weekend to all. don’t forget to leave your message/comments/suggestions/at mga sama ng loob. hehe!

it's a new day

it's a new day

follow the leader

follow the leader

the walkway to remember

the walkway to remember

Categories: accessdenied!, Blogroll, life, love, relationships, rice | Tags: , , , , , , , , , , , , , , , | 30 Comments

Post navigation

30 thoughts on “LAB 103: Magparaya ka…

  1. ELIment

    LET IT GO! ang ganda naman nito…damang dama ko.

    at may series ka yta ah…aabangan ko na yong LAB 104!

  2. TOTOO. kung wala na nga talagang naidudulot na mabuti, LET IT GO.

    And as usual, ang gaganda ng mga pics. Lagi kong inaabangan.
    Naadd ko na po pala kayo sa blogroll ko, di na ko nakapagpaalam. hehe

  3. i got this email way back ng naghiwalay kami ng partner ko and super love ko itong article na ito hehehehehe

    super LET IT GO!

  4. dencios

    And it doesn’t mean that they are a bad person,
    it just means that their part in the story is over

    ***di ba nakakahinayang ang isang bagay na nagtatapos na ang kwento sa buhay mo? gayunpaman e sadyang ganun talaga ang buhay.may rason lahat. di man natin malaman ngayon, sigurado pagdating ng ryt time marereyalays din natin yun..

  5. kuya eli: bkit naman damang dama mo? nagpaparaya ka ba? hndi naman ah… hehe!

    abrel: salamat sa pag add sa akin. oo tama ka jan, kapag wala nang naidudulot ng mabuti sa iyo, magparaya ka na…

    markey: go go go! hehe!

    dencio: tama ka jan… it may not be now but in the right time maiintindihan din natin kung bakit nangyari ang mga bagay bagay…

    let go and let God. ito ang lagi kong cnsb sa sarili ko… at in fairness nakakagaan talaga ng loob ito knowing that there is someone out there willing to help.

    o di ba bonggang bongga!

  6. ang ganda ng view..
    haaayyy..buhay pag-ibig^^,
    sobrang komplikado..hehe

  7. azul

    “If you are holding on to a job that no longer
    meets your needs or talents ..
    LET IT GO!!!”

    -nyc sapul!yun lang ndi ako pdeng mag let go…may nagrequest sa kin na di ko kayang madisapoynt..tsk tsk

  8. ganda naman ng post na to.i agree.minsan kasi humahanap tayo ng boyfriend or girlfriend para sa rebound…which is hindi naman dapat ganun yun.

    sabi ko nga ‘kung maiinlove tayo yun ay dahil gusto natin hindi dahil kailangan natin.’ ayun.

  9. Niyaz

    AaHAN dats a great thought🙂

    Foregeting things need time Lol !!

  10. i cant relate siguro kasi lalake ako at ang mga lalake pag sinabing tapos na tapos na talaga unlike ang mga babae may naiiwan pa. sa past relationship ko days lang ang pagitan bago ako makapag move one, for me, sayang kasi yung time to think about the past and mingle kung babalik pa yung eks-kasintahan ko. Time is Gold di ba and sayang yung time na magiging happy ako sa iba rather than umiyak at magisip sa nakaraan…

    off-topic
    yung tanong mo sinagot ko na sa site ko.😉 good luck sa adventures in KL, Malaysia… Terima Kasih (Thank You). My entry ako para sa Malaysia Language 101… Try to read i think it will be helpful for you.

  11. Masakit din isipin na dun lang pala kayo hahantong (paghihiwalay) lalo na at years na ang itinagal niyo.

    Madali nalang mag let go at magmove on lalo na pag naunahan ng pride at inisip mo na you deserve someone better than him/her. (base on my experience)

  12. sandi martin

    wow..tungkol nanaman sa puso ito🙂 ang ganda

  13. You’ve got to know when it’s dead.
    You’ve got to know when it’s over.

    agree…

    ang ganda..

  14. hello yhen, di ko pa nabasa tong post mo, pero ang napansin ko lang e nagiging artistic ka na ngayon..sa mga shots mo, ayos na ayos..pati ba naman sa dagat e kunan ng pix..ehehehehe..maganda naman lumabas..pala isadaan yan ano? ehehehe

  15. ang kata mo ha! san mo kaya nakuha tong ganito karaming rules ba ito o ano?
    pero tama ka na, kelngan muna nating limutin ang nakaraan bago tayo mulig magmahal..

    di kase magiging masaya kung panakip butas lang ang panibago mong pag-ibig..kaya hayaan mo muna syang mawala para din di na makasakit pa ng iba…

  16. ayus yung pic sa thewalkway to remember! nasubukan ko na baang mag paraya? well matagal nayun eh. di ko na nga siya maalala kasi di na ako bitter. okay na kumbaga. ^^

  17. ay ako mapagparaya. may mga BF ako na kinakaibigan ako nung mga may crush sa kanila para ipaubaya ko sa kanila, haha. e kasi kung mas masaya sila sa piling ng iba edi pa parang eva eugenio, ano ba tong comment ko ;D

  18. tama ka yhen

    why prolong the agony
    LET IT GO🙂

    i love the your shot on the bamboo bridge
    ganda!

  19. tama, kung di talaga para sayo.. let it go.. don’t hold too much to something that is not worth fighting for.. hahaha.. maaga agang FEB. LOVE ISSUE ITO🙂

  20. dencio

    wala pa update pretty?

  21. stormy: girl, its not the love that makes it complicated, its the people involve.😉 hehe!

    azul: cge, if u still can hold on, kayanin… hehe

    flamindevil: yup yup… u love someone not bcoz of a certain reason but because u really love that person.

    niyaz: everything takes time…

    mangbadoy: tama ka jan… dont waste ur tym thinking for the wrong one… hehe! nwei, tnx po.. cge il check that post! ciao!

    ellieshe: naku iba talaga kapag pride ang pinairal… hehe!

    sandi martin: yup tungkol lahat sa puso ngayong month na ito.

    vanvan: yup… ganun talaga… wag nang ipagpilitan ang di na talaga pwede.

    payatot: lake lang po yan eh di dagat… hehe

    cindy: buti naman at di ka na bitter…😉

    kengkay: hehehe ayos ms kengkay!

    epfi: tnx po…. tama, y prolong the agony ika nga… hehe

    walongbote: oo, dont hold on too much to something that u r not sure of…

    dencio: mag uupdate na po… hehe! xnxa na!😉

  22. malou

    Let it go. Tama yon. Kung wala nang magandang naidudulot sa’yo ang isang relasyon o tao. YES, its time for you to LET IT GO, wag mong hayaan na mawala ang respeto niyo sa isat isa bago mag let go.

  23. enjoy

    naalala ko yung boylet ko dati. after ng break-up namin nagka-gf na agad siya. rason niya? ayw daw niya ipakitang nasasaktan siya kaya kesa magmukmok, hanap na lang agad ng kapalit. hehehe😀

  24. ms malou: tama ka jan, if wala ng naidudulot na mabuti sa sarili mo, once and for all, u have to let go.

    enjoy: hehhee… bitter yung bf mo… cgurado ako…😉

  25. *ouch*

    im trying girl, im doing my best. im in the process of letting him go and moving on.

    *aliw ako sa series na ito*

    *mwahugsss

  26. tnx joycee… hope makamit mo din yang peace sa heart mo! godbless!

  27. parang mahirap eh. pero “Sige na nga. “

  28. iceyelo, walang mahirap sa taong bukal ang pagtanggap… naks… hehehe!

  29. I like the pic entitled: “The walkway to remember.”

    I am getting addicted following your pics.

    Truly LETTING GO is important for us to be able to move on.
    But since it’s a process, it is easier and quicker for some compared to others.

  30. love that photo too kuya rev. pero mas gusto ko talaga yung mga lambat. ewan ko ba kung bkit ang daming nakaka appreciate nung sa third pic. hehe

Leave a Reply

Create a free website or blog at WordPress.com.

