Malaysia at its Finest (day 3)

ito na ang day3 nang aming gala sa Malaysia. ayoko na ding patagalin pa baka masira ang momentum. hehe. pasensiya medyo natagalan uli dahil sa sobrang dami ng ginagawa (alam niyo na mga naiwang trabaho nung gumala kami) at biyahe (na kung saan may mga kwento din ako sa mga susunod na kabanata).

para sa day 3 ang agenda… Sunway Lagoon. dito pwede mong piliin kung saan mo gustong pumunta… sa extreme park, amusement park, water park, wildlife park, at scream park. dahil nga adrenalin rush ang habol ng mga kasama ko Extreme Park ang pinili namin. of course at first kabado talaga ako dahil puro perstym lahat ng gagawin ko, pero wala akong choice dahil ito gusto ng mga kasama ko. kakalungkot nmn kung clang tatlo sa extreme park tapos ako naglilibot sa ibang park… hehe.. so heto na.

ang una, picture sa background (katibayan ba…)

dsc01615

dahil wala kaming sinayang na oras ito ang aming mga adventures… paintball, atv riding, paragliding (flying fox), wall climbing (na sila lang ang gumawa), kayaking, at jumping… hehe.

dsc01660

img_2556

img_2559

dsc01474

dsc01476

img_2564

img_2577

dsc01598

dsc01610

ayan, mga super extreme na stunts… to quote yung nagconvince sa akin na magparaglide, isa siyang magandang nilalang diko alam kung anong nationality niya, “this is only once in a lifetime!” kaya go lang ng go.

well, ang mga sumusunod naman ay ang mga walang kamatayang pektyur pektyr sa lugar…

img_2614

dsc01466

dsc01465

dsc01579

img_2627

img_2645

dsc01657

dsc01552

dsc01656

dsc01565

ayan, magsawa kayo sa muka ko. hehehe. at siyempre wala talaga kaming sinayang oras. sa gabi minit namin yung kaibigan ng officemate ko na Malaysian, c Azura. nakakatuwa kasi inilibot niya kami sa Putrajaya, kung saan located lahat ng government agencies sabi nga sa wiki new federal administrative capital of Malaysia. at infairness nanlumo ako sa ganda ng mga buildings at infrastructures kung saan ang mga design ay replica ng mga magagandang tourist spot around the world. bongga di ba? nwei, pasensiya na medyo padilim na kasi kaya madilim din ibang kuha.

dsc01625

dsc01620

dsc01644

larawan969

dsc01647

ang the best part dito… eh ang foods.dito pinatikim kami ni Azura ng Malaysian foods. actually nakalimutan ko na ang pangalan ng kainang ito pero ang style niya foodcourt. kahit san ka mag order tapos asa gitna mga tables.

ito ang sate o sa tagalog inihaw. ganunpaman kung tayo may inihaw na itik o one day old, isaw, dugo etc… cla meron rin, yun nga lang, beef, rabbit, venison, chicken, at kung ano ano pa.

larawan979

ito naman ang rice nila. di xa sticky pero naka balot sa plastic at saka hahatiin. para tuloy siyang puto.

larawan981

anjan din ang burger nila na maanghang na ang tawag nila ay john… kung bakit, dko din alam.

larawan978

anjan din ang kanilang mami, yomyum ata to if im not mistaken. medyo maanghang din.

larawan980

at ang parang halo halong food nila na ang tawag ay ABC, kung bakit, diko din uli alam.

larawan986

at para naman po sa ating photos of the day… ito na cla…

MMDA,dont ask me y. u know d answer

MMDA,dont ask me y. u know d answer

crossroads

crossroad

is this sit taken?

is this sit taken?

borderline

borderline

color blind(ed)

color blind(ed)

hallway to adventure

hallway to adventure

bukas po antabayanan po ninyo ang last day of adventure namin in Malaysia. c yah!

Categories: accessdenied!, Blogroll, food, life, love, religion, rice, trip | Tags: , , , , , , , , , , | 16 Comments

Post navigation

16 thoughts on “Malaysia at its Finest (day 3)

  1. aba mukhang nag enjoy kayo ah! ang saya saya naman pala pumunta sa Malaysia. wish i cud go there too! enjoy ako sa pix ah! hehe!

  2. dami mo pix ah! parang masarap dyan sa malaysia, di mo ba nakita dyan si mang badoy at flamindevil? namiss ko tuloy ang halo halo, ABC pala dyan sa malaysia yan?

  3. huwaw… extremist ka na yhen

    sarap mag extreme sports
    isasama ko na talaga yang malaysian trip na yan

  4. wow! napaka adventurous pala tlaga ng trip nyo. lalo ako nainggit! hehe
    gusto ko lahat itry yan!

    fave pic: borderline! hehe

  5. so cool!

  6. hisnameisdencios

    nalulunod ako sa kaligayahan nyo🙂 more! more!

  7. Sayaness naman jan. Makapunta nga rin jan one of these days. Nux! Parang totoo eh haha..

  8. Wow!! Ang saya ah! Sayang talga at wala ako dyan, sana nakasama ako sa libutan, toinks!!

    Anyway, Tom yum ang tawag sa food na maanghang na un, originated sa Thailand.

    Tas tinatawag nilang ABC un kasi halo halo daw as in parang alphabet, nde ko din masyadong nagets ung dahilan nila pero uoo nalang ako, hihihi..

    Ganda sa Sunway Lagoon no? The best ung wetpark at extreme park!!

  9. wow! malaysia truly asia! hehe

    ang saya nyo jn ah?

    alam ko na kung bkit ABC ung tawag sa halo halo nila.

    Aba Bulinggit na Conyelo

    ang liit nman kasi. bitin yan! hehe

  10. i mean,

    Ang Bulinggit na Conyelo

    typographical error. hehe

  11. bakit aman di mo trinay mag wall climbing?

    kainggit naman talaga ang trip nio…

  12. Wow, gusto ko wall climbing weee =)

    at oo para ngang puto yung rice hehe. Kakaiba naman mga tawag ng food nila hihi.

  13. wow, Xtreme Yhen! wala na, inggit na inggit na talaga ako.

    bagay sayo yung “goddess pose” at the buddha temple. talagang in character na in character!ü

    God bless!

  14. cindy: yup enjoy na enjoy… at kapag nagpunta ka din dun mag eenjoy ka pihado…

    payatot: hehehe ayaw nila magpakita sa akin eh… ahhaha

    epfi: go kuya. enjoy talaga. promise!

    ced: yup… puro adventures talaga ang trip na ito… hahaha… walang kplano plano..

    barrycyrus: yup… really cool talaga ang KL. ehhehe

    dencio: hehehe aahunin nalang kita sa pagkakalunod mo kuya…😉

    emilayskie: malay mo magkatotoo… hehehe

    jorge: yun pala ibg sbhn nung ABC…. hahha… sayng nga talaga kuya di tayo nagtagpo…

    joffred: hahahhaa ang bulinggit ng conyelo… ang kulit!

    azul: pagod na kc ko dat tym kaya din na ko nag wall climbing… hehehe

    joycee: hehehe… medyo weird talaga ang fud nila pero gnyn din cgro sila kung asa pinas cla… ehhehe

    kuya utoy: hahaha salamat po… isinigit ko lang tlg yung sarili ko sa pose na yan… ehhe

  15. katrina

    ..sya nman ng experience mu sa malaysia..
    ..eh bkit po b nging capita ng malaysia ang putrajaya..
    ..kla q po b kuala………
    ..aq nga din fouh paglki q punta aq ng ibang bansa..
    ..kc guz2 q maexperience e..
    ..2lad ng gnwa nio..
    ..hehehe..
    ..chaka cute nio po pla..!!
    ..add nio po q sa friendster nio..

Leave a Reply

Create a free website or blog at WordPress.com.

