random thoughts

this is a random post. just to update what is happening. salamat sa pangungulit ni kuya dencio. hehe!

1. noong weekend me and my friends went out for a bonding moment (kunwari) so we decided to watch a movie. dahil nga probinsiya sa tatlong sinehan dalawang tagalog ang palabas, ang worst pa eh isang indie film na pinabibidahan ni katrina halili entitled Dalaw (ui interesado kang panuorin ano?) nwei ang isa naman ay isa pang indie film na pinamagatang Ded na c Lolo (or Lola ba yun) basta ang bida si roderick paulate. kaya we end up watching Night at the Museum 2.

night_at_the_museum_2_movie_review

actually di ako masyadong nag expect sa movie na ito dahil na bore ako sa part 1 niya pero in the end na enjoy ko naman siya. it was fun and maraming lessons in life. at isang line pa ang talagang tumatak sa akin, delivered by Ben Stiller who played the role Larry Daley saying:

You know how you were telling me that the key to happiness was something but then the sun came up? I think I figured it out. It’s doing what you love for the people you love.

Swak na swak db? so better watch that movie…

2. ayan nabanggit ko kanina nag barakada trip nga kami nung sat dahil young at heart naman kami after nag watch ng movie we headed naman sa World of Fun.

wof

nakakapagod dahil naaliw kami sa bagong game yung Pang pang Paradise, we play not because of the ticket but because we enjoy the game. naks nagrason pa eh noh? hahaha…

…Young at Heart is living proof that living music can remind older persons how it is to be healthier, happier and more fulfilled. – Harry Reid, US Senator

3. matapos maglaro we concluded the day with a dinner sa isang Japanese Resto sa Cabanatuan.

ev and hazel

ev and hazel

me and erik

me and erik

thou, we wanted sana na magbarkada trip sa Baguio or Subic pero di kami pinayagan ng pagkakataon. nevertheless, we enjoyed our time together naman. parang despedida na namin ito kay erik hahahaha who is leaving for US maybe next week. to quote uli…

Never shall I forget the days I spent with you. Continue to be my friend, as you will always find me yours.~ Ludwig van Beethoven

4. bumili din pala ako nung weekend ng book ni Bob Ong na pinamagatang Kapitan Sino. infairness ha mas mahal na siya ng unti ngayon kesa sa mga dating libro, iba na talaga ang sikat naks… hehe. pero reasonable pa rin naman siya na nagkakahalagang Php175.

grab a copy NOW!

grab a copy NOW!

Ang pinakabagong superhero noon.
Mas matibay pa sa orig.
Sa mas mahabang panahon.

ayan, suportahan natin ang mga manunulat na Pinoy!

5. kahapon nagpapedicure ako at manicure kay Aling Ising, suki kami nun eh, bukod sa magaan ang kamay hindi pa nangangalikot kaya sakanya lang namin ipinagkakatiwala ang aming mga kuko.at maliban dun may mga napupulot din kaming lessons in life habang ginagawa niya ang aming mga kuko.

Manicure

to quote her…

Minsan ang taong mahal natin ay hindi ang taong nakatadhana para sa atin. – Aling Ising

shocks medyo mabigat pero kailangan nating makinig minsan sa matatanda. hehe kc iba talaga ang wisdom na nagmumula sa kanila.

PS. baka naman may alam sa inyo ng email adress ng wish ko lang sa GMA7 pasend naman po. dahil gusto po talaga namin siyang matulungan. ito simpleng pangarap ito para sa taong napamahal na sa amin. salamat sa inspirasyon otep.

6. at panghuli gusto ko lang ishare ang natanggap ko sa email at di ako makapapayag na di ko ito maibahagi:


If you’re mad with someone , and nobody’s there to fix the situation… You fix it . Maybe today, that person still wants to be your friend . And if u don’t, tomorrow can be too late .


If you’re in love with somebody
, but that person doesn’t know…
tell her/him. Maybe today, that person is also in love with you . And if you don’t say it, tomorrow can be too late .


If you still love a person that you think has forgotten you…

tell her/him. Maybe that person has always loved you. And if you don’t tell her/him today , tomorrow can be too late.


If you need a hug of a friend…
ask her/him for it.
Maybe they need it more than you do. And if you don’t ask for it today, tomorrow can be too late.


If you really have friends
who you appreciate… tell them. Maybe they appreciate you as well. That if you don’t and they leave or go far away today , tomorrow can be too late.




If you love your parents, and never had the chance to show them… do it
. Maybe you have them there to show them how you feel. That if you don’t and they leave today , and then tomorrow can be too late.


Categories: Blogroll | Tags: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , | 59 Comments

Post navigation

59 thoughts on “random thoughts

  1. have a bite on some of the unqoutable quotes… enjoy!

  2. kakabasa ko lang ng Kapitan Sino. I do not like the ending, hehe. kwento ko sa’yo? yay. di mo pa pala nababasa!

  3. Pag-uwi ko ng pinas bibilhin ko lahat ng libro ni Bob Ong. *fingers crossed*

  4. dencios

    ang dami kong gustong sabihin sa random post na ito. ang dami kasing insights na puedeng isingit sa mga activities mo. pero ang nakikita kong summary ng post mo na ito ay 3 lang:

    “enjoying life”
    “appreciation”
    “masayang goodbye”

    kung anu man e habanag may buhay ay mag enjoy, magmahal at magpasalamat sa Diyos๐Ÿ˜€

    • yan tama ka jan kuya dencio…

      pero yung masayang goodbye uhm masaya sa ngayon pero pag wala na talaga siya sa tabi namin saka lang cguro kami masasad…

      salamat po kuya at napadaan uli kayo… hehe

      • dencios

        yhen ang buhay ganyan talaga..

        • haay kuya tama… ganito talaga ang life… kelangan tanggapin na paminsan minsan pwede din talaga tayong malungkot…๐Ÿ˜‰

  5. huwaaa ako na lang ata di pa nakbili ng kapitan sino ah hmm neks sahod..hehe bibilin ko na talaga..

    ate..namiss ko ang WOF hays kaylan kaya ako ulit makakalaro at mag palit ng item na maraming ticket hehe..

    hmm ate nasa dulo na ng dila ko ung site ng wish ko lang di ko lang maalala talaga..update kita hehe

    If youโ€™re in love with somebody , but that person doesnโ€™t knowโ€ฆ
    tell her/him. Maybe today, that person is also in love with you . And if you donโ€™t say it, tomorrow can be too late . mukang bagay yan kay ate joycee,,,

    ahihihihi,..

    • naku bumili ka na… xcting ang book na ito…

      pag nag WOF ka laruin mo yung Pangpang paradise ha… ehhee… sumakit mga braso namin dun ah… hehehe

      nwei, cge update mo ko pag nakuha mo na email ad ng wish ko lang ha…

      at regards ke joycee… tagal na ata akong di nakakadalaw sa kanya… hehe…

      • naku dalaw ka ate..
        saka pwede po bang i vote mo ko sa mini contest nya hehe..pleaseeeess po salamat po..

        tama nood ka po sa pinoychannel.tv may wish ko lang dun ate..sa huling episode sasabihin ung site nila makikita mo po un..

        • ah tama sa end nga pala ng show nilalagay nila email ad nila.. cge cge salamat…๐Ÿ˜‰

  6. sa pinoychannel.tv ko na lang panoorin yan yhen,libre pa.hehe

    maganda raw yung Ded Na Si Lolo ah..nabasa ko yung reviews.

    Indie film ni Katrina?may damit ba sya dyan o wala?hahaha

    • hahahahaha… natawa naman ako dun sa huling tanong…

      sa tingin mo nakatulong yung scandal para kumita yung pelikula? hahahaha…

      OL ka ba bilis magreply ah… hehe

  7. a talaga may bago na naman book si bob ong

  8. naks gaganda ng mga quotes mo a hehe.

    di pa ako nakakabasa ng kahit isang book ni bob ong pano naman kasi nagkalat na sa mga text LOL!

    • hahaha oo nga.. pero dis one kelangan mong basahin, it has its own sense of presenting our society…

  9. naks pati si manang panalo sa linya. anyways, napadaan lang. happy blogging!

  10. woi worlds of fun
    favorite tambayan ko yan
    alam mo ba dati kumakanta ko sa stage
    kisap mata

    biglang nagbrown out

    grrrrr

  11. Hi Yhen, I’ve watched that movie all by myself. It’s for kids I may say, but it’s a therapy for adults as well. I had a good laugh with Hank Azaria. He’s hilarious!

    • hahaha tama… natuwa din po ako kay azaria… kid pa rin po kc ko kaya naaliw ako… hahahaha

  12. nbapanood ko na si ded na si lolo..

    (sa pirated 13 in 1 dvd wag ka maingay ha)

    maganda. nakakatawa lalo na si roderik..

    tawa ko ng tawa.

  13. Wow ang ganda naman nung nipost mo. Ang dami ko natutunan sa bandang dulo. Lalo na kay Aling Ising. ^^

    Uso pala mga Indie film ipalabas kapag sa province? Hmm.. Di ko alam yun ah. Sana meron ding mga indie film showing dito sa Metro Manila.

    • di naman cguro uso nagkataon lang na showing siya nationwide… hahaha…

      pero, tama ka jan madm talaga natututunan kay aling ising kaya masrap magpagawa sa knya…

  14. ganda naman ng post na to..dami kong natutunan…kahit na sabihan natin na matigas ang puso ko nanlambot ito..ha ha ha..joke..ito mag gusto ko:

    You know how you were telling me that the key to happiness was something but then the sun came up? I think I figured it out. It’s doing what you love for the people you love.

    totoo yan. kahit anong sabi pa ng iba na parang sobra na ginagawa natin para sa iba, pero they doesnt know na happiness din natin ang kapalit dun. ito pa ang iba:

    Minsan ang taong mahal natin ay hindi ang taong nakatadhana para sa atin. – Aling Ising

    bagay siyang maging philospher..ha haha

    at ito:If you still love a person that you think has forgotten you… tell her/him. Maybe that person has always loved you. And if you don’t tell her/him today , tomorrow can be too late.

    gagawin ko yan later!ha ha ha

    • wow talaga naman… tinamaan c maldito ah… hehe…

      at cnb mo pa, pwedeng pwede maging philosopher c aling ising…

      nwei, salamat sa pagdaan..๐Ÿ˜‰

  15. masaya talaga gumimik with friends, hay kelan kaya makapanood uli ng movie?..

  16. MRivera

    mga kabataan talaga, oo.

    mas mahalaga pa ‘yung mga modern gadgets kaysa pagbabasa ng libro.

    pati kaming mga may edad na, nahahawa din! napapagaya!

    he he heh!

    • ngek di naman po… masaya din naman pong magbasa…

      mabuti napong nakikigaya ang matatanda para mawala ang generation gap… hehe

  17. tapos ko na ung kapitan sino. ang ikli, kaya ng kalahating araw lang. at sa takbo ng mga pangyayari, mukang nauumay na ko sa bagong istayl ni bob ong. wala na ung malupet na panitik na nakita ko noon sa libro ni hudas, bakit baligtad, at abnkkbsnplaako?!

    un lang naman. hehehe.

    • hehehehehe spoiler alert ito…

      nwei, medyo dragging nga din ang umpisa.. nevertheless tatapucin ko parin siya…๐Ÿ˜‰

  18. te san ka sa N.E, arcade to the max tayo…

  19. ev

    hay, buti pa si Aling Ising mag quotable quote na. makagawa nga din ng akin…๐Ÿ˜›

    masaya ang barkada trip na yun kahit sa cabanatuan lang naganap (sa kabila ng pagkadami-daming plano ng subic, baguio, palawan at kung saan-saan pa). hehe
    pero nakakalungkot kasi yun na ang huling barkada trip natin na kasama si erik. hay…tapos susunod pang mawawala si hazel… hay ulit… sadness talaga.

    frend, kelangan na natin mag-recruit ng bago para di na tayo ma-sad at mag-majority na ulit tayo. hahaha

    • hahahahaha…

      marmi ka ngang quotable quotes fren eh, di ko lang talaga maalala yung iba… hahahaha… yaan mo iquoquote din kita dito wag lang aakuin ng iba… hehehehe

      nwei, tama ka jan, nakakalungkot nga na huling barkada trip na natin yun… sana someday in the near future (redunduncy? hahha) magkasama sama pa rin tayo, sa ibang bansa naman… hahha…

      nwei, tama kelangan na nating magrecruit kelangan sing bait at gwapo ni erik… hahha demanding! shocks totodo ang smile ni erik pag nabasa niya to… hahha

      o siya cge fren parang di tayo magkatabi ng cubicle… hahaha

  20. ill try watching this one on dvd. missed it in the theatres. nice blond streaks btW!๐Ÿ™‚

    • yeah.. its really a nyce movie… pang bata at pang mga young at heart…๐Ÿ˜‰

      bout d blondie thing, thanks!

  21. Hitik na hitik itong pst na ito ah… Nakarelate ako dun kay Bob Ong… Nakabaili rin kasi ako ng isa nyang libro dati : Ang Paboritong Libro ni Hudas…

    Di na nasundan kasi pagkatapos ko siyang basahin naitanong ko sa sarili ko kung bakit ko siya binili… Hehehe…

    Nakakoment na rin at last… Salamat sa pagdaan sa bahay ko… At kung interesado ka dun sa libro na pinamimigay ko, open sa lahat ang pakontes ko…๐Ÿ˜€

    Mapapadalas ang bisita ko rito…๐Ÿ˜€

    • sureness po.. balik po kayo ha… update dadaan din po ako xnyo as soon as dina po bz bzhan ang drama ko..;-)

      gusto ko din po talagang mag join sa contest… try ko po ha…๐Ÿ˜‰

  22. Hi Yhen, itong post mo na ito ay punung-puno ng wisdom. Tunay ngang maraming mga aral tayong mapupulot at maiisip sa mga karanasan natin sa araw-araw๐Ÿ™‚

    Maligayang araw,Yhen.

  23. May nangangamoy busy!!!

    hehe

    Yhen kamusta na ikaw??๐Ÿ™‚

    • hi jason, pasensiya na dami talaga ginagawa… nwei, il catch up as soon as possible!

  24. Glad I came back to this site some new very interesting items which I wanted to know more about. Great work on your site.

  25. hi ms yhen! since very random ang nasa isip mo, i have a gift for you and kina ax realm, drop by my site and grab it ..

Leave a Reply

Blog at WordPress.com.

