…dusk

I was so amazed how the heaven cleared the grounds after a heavy rainfall –Β  creating a majestic scene in the City of Pines, Baguio, last Saturday.

First, a raibow showed up in the sky symbolizing hope for everyone. I am always reminded of God’s promise that rainbow is a sign na hindi na niya hahayaang bumaha pa sa mundo. Kaya let’s thank Him everytime na may umagang nagigising pa tayo.

DSC04253 copymoreover, the picturesque view reminded me of how colorful my college life was. i miss the old days. i miss schooling, yeah i really do. i miss old friends. i miss my school, SLU. i miss the cold weather. i miss the smell of pine trees. i miss night lifes at session road. i miss coffee breaks. oh Gosh, i really miss this place. if there’s a place that i would always remember, it would be Baguio.

DSC04257 copyDSC04258 copyDSC04259 copyto complete my weekend, I enjoyed my family’s company. we dine out. stayed in one room. shared stories. laughed. and went shopping. for me this is quality time. ang sarap talaga ng feeling everytime makakasama mo family mo especially na magkakalayo layo kami sa isat isa. i just so love them, kaya there’s nothing more important for me than having them in my life.

DSC04277on the other hand, i also had good times with my friends that are working in Baguio. of course, kahit may mga night shifts ang iba eh sumaglit parin. its just so sad na ganito kami kadami noon…

BrdgeKoffiaTributengayon iilan nalang kaming may chance na makapagkita kita. maswerte pa kung maka akyat yung iba. haay, i guess this is how life is. sabi nga nila separation is needed para makapag grow ang bawat isa. nwei, going back, ito na mga pix with frens…

DSC04264DSC04270tapos, dahil first time kong nakatikim nito kinunan ko na rin. in fairness masarap siya. ayan dapat na akong bayaran ng mountain dew for the endorsement. haha.

DSC04273 copyand lastly, grabe pagbaba namin kahapon halos mag zero visibility kaya thank God naka uwi naman kami ng buhay.

DSC04293…in everything GIVE THANKS.

Categories: accessdenied!, Blogroll, food, life, love, relationships, trip | Tags: , , , , , , , , , , , , , | 54 Comments

Post navigation

54 thoughts on “…dusk

  1. boypulubi

    Ang hirap nga ng pakiramdam pag ang magkakaibigan ay nagkakahiwalay. Mukhang nagsaya naman kayo sa pagpunta niyo sa Baguio. Salamat sa Diyos at nakauwi rin kahit zero visibility.

    • yup, its one of the hardest feelings, the separation anxiety… hehe

      • boypulubi

        Pero ngayon ang hirap ng magkitakita at halos lahat ay may kanya kanya ng buhay.

        • oo… hehe… kung saan saang lupalop ng mundo na kc… hehe…

          parang once in a blue moon nalang magkita kita

  2. hay, namiss ko tuloy mga friends ko.. hihihi

    napadaan lang po..=)

  3. miss ko na rin ang baguio…miss ko na rin mga friends ko…miss ko na rin maglakwatsa kasama family ko. hayyyyz. well, still, tama ka. we should give thanks in everything.πŸ™‚

  4. wow… pics pa lang ang dami ng kwnto!!!

    hahaha
    πŸ˜€

    teka pupuntahan ko dulo ng rainbow.. baka di pa huli ang lahat…

    dami mong frends ah pede makijoin

    Good AM ate yhen!

  5. joan

    .huwaw.ganda ng pics. hehe talagang montain dew.masarap nga talaga yan ate (dagdag endorsement yan) haha. ahhhhhhhm buti at nagkita kita kayo ng yong mga prends, haiz kakamiss talaga ang ganyan.
    .stay safe ate yhen! :p

    • oo nga eh atlis may tym parin na magkita kita km kht sandali lang di ba? hehe

      at infairness nga sa mountain dew sarap nga sya.. haha… ayan ha lumalaki na utang na loob sa atin ng mountain dew… hehe

  6. hehehe.
    hindi ko binasa un post ulet.
    mas natuwa na naman kasi
    akong tignan ka ng buong 15mins.
    hehhee. apir!
    naubos tuloy time ko.
    hehehe.

  7. msarap ba ung mountain dew high voltage?
    di kaya makuryente ako kapag ininom ko un?

  8. ang ganda ganda mo tlga.
    natutunaw ako sa mga ngiti mo. heheh
    =)
    ngete ka lang palage.

  9. pa base muna..basahin ko na lang sya ate pag medjo ok na ko hehe..:)

  10. dencios

    i know the pictures wer great.

    u love ur family so much and friends.

    and

    bondings are simply perfect.

    i just want to point out one thing i noticed at 4th to the last pic —

    bagay sayo ang sultry look. seryoso!

    • thanks dencio…

      at infairness english ang comment… haha…

      tlg bagay ko tlg ang sultry look? haha di kaya umapoy naman bigla screen ko niyan… haha…

      teka teka… binobola mo na naman ako eh… haha

      • dencios

        mapapansin ko ba yung kung bola lang? ehehe

        effortless nga eπŸ™‚

        • aba ang bilis magreply ah… hehe…

          cge magsama kayo ni MB… parehong magaling mambola… hehe…

          cge na gwapo ka na, hehe.

          hug n kiss nalang kita sa pambobola mo… haha

          mwahugs…πŸ˜‰

  11. tnk God tlga sa lahat ng blessings naten…

    love the pics ate…tnx din sa pagdaan sa bahay ko…add kita ah…pa link din…sbay ganon…hehehe

  12. yan ang nakakalungkot na parte minsan, yung paghihiwalay.

  13. Hi yhen, this is a very nice post. very pleasant read. u are so family oriented *thumbs up*πŸ™‚

    by the way, sorry naman medyo matagal akong di nakadalaw. nawala ka kasi sa blogroll when i changed template. peru na-add na kita uli. hehe

    have a gr8 week.πŸ™‚

  14. hello, napadaan na ulit, ^^

    na add na kita.. =)

    thnx!!

  15. puro ka labas and with friends ah haha

  16. akala ko it will end with you..

    a photo of you.

    disappointed ako. haha. biro lang!

  17. Uy mabuti naman nakauwe kayo maayos, zero visibility waaaah.

    I super love the rainbow shot!

    • ang galing nga ng rainbow kc dalawa pa cla… hehe…

      di lang kagandahan camera ko… harhar!

  18. wow naman nasa city of pine naman pala sya, lam mo ate ung mga picture ang ganda pero mas maganda sa personal yan di ba… akala mo bundok na madaming ilaw… ang ganda ganda.

  19. yes, ang saya naman neto!

  20. ang gaganda! naiiyak ako sa tuwa! ang galing nyo na kumuha ng mga pictures. ay dati pa pala ikaw magaling. hehehe.

    musta na yhen? hehehe.

  21. ang lamig dyan..sobrang kapal ng fog

    nice pics yhen

    i’ve included you in my prayers last night, as promised. :p

    • thanks so much rye.

      i appreciate wat you did… makakatulong talaga ng malaki yang prayers mo..πŸ˜‰

  22. magandang umaga yhen!!
    ang ginaw sa mga pics mo
    kasing ginaw d2 sa opis

    wahahahah

    kitakits sa facebook
    πŸ˜€

  23. cocoy826

    Pasensya ka na kung ngayon lang kita nabisita.Maraming nangyari nitong mga nakaraang araw,una nasagaan ng pison iyung pustiso ng lolo ng best friend ko.Nawala ang kanilang pusa at isinilid sa sako ng tiga bikol,mga limang buwan pa siguro bago makauwi iyung pusa.

    Tapos prinotesta ng tao iyung pinagkakakitaan ng mga tauhan ko.

    Naka-post na ngayon sa blog ko.Kung gusto ninyong maging riot police,pumunta kayo doon dahil may rally na nagaganap.

Leave a Reply

Blog at WordPress.com.

