U-Ber

September na… ang bilis ng panahon.

Kapag nag approach na ang September ibig sabihin nun malapit na rin ang pasko…

Parol - photo taken at SM City Baguio, December 2008

Parol - taken at SM City Baguio, December 2008

…at kapag malapit na ang pasko marami na namang maliligayang araw. dahil anjan ang reunion ng family, noche buena, gift giving, at ang di makakaligtaang Christmas bonus.

Kapag September, nagsisimula na ring lumamig ang simoy ng hangin. Ito na yung mga panahong masarap magkape o magcaldo.

machiattoegg caldoito na rin yung panahong kailangang magsimula ka ng magipon ipon pambili ng regalo mo sa pasko…

1_alkansya.22570624_std

…at ito na yungΒ  tamang panahon para makipagbati ka sa na mga naka away mo. dahil isa yun sa diwa ng pasko di ba?

Make Friends Not War Sticker (5164)oo matagal pa naman ang pasko, mga 114 days ganyan kung tama ang tantya ko… dadaan pa ang October na birthday ko (yehey) at Novemeber na araw ng patay pero mabuti na rin yung naghahanda di ba?

At para sa karagdagang impormasyon pala ngayon (September 1) ay Baguio Day. Selebresyon ngayon ng ika-100 taon ng Baguio City. you can check this site, Baguio Centennial, for more info. at bukas naman (September2) ay Nueva Ecija Day kung saan magkakaroon din ng ika-113 taong selebrasyon ng Unang Sigaw ng Nueva Ecija.

ayun lang dagdag info lang naman. kaya ala kaming pasok bukas… hehe… pahinga ito.

have a nice day everyone.

Categories: accessdenied!, Blogroll, food, life, love, trip | Tags: , , , , , , , , , , , , , , , , | 29 Comments

Post navigation

29 thoughts on “U-Ber

  1. arny

    september na!beer month na!umpisa na naman ng mahabang pasko sa pinas!

    nakaka miss!

  2. malou

    Hi, how are you? Oo nga ano, parang kailan lang PASKO na naman. Actually paggising ko kanina nakarinig na ako ng Christmas carol songs. Kanina din naisip ko kung saan ba ako magpa-pasko. Last year kasi buong family ko dito nagpasko kasi ayaw namin mag-celebrate sa probinsya. First Christmas kasi namin na wala si tatay. Nag-isip tuloy ako yen kung paano i-celebrate ang Christmas. Hay…………….

    • ay ganun po ba?

      uhm cguro wat is important eh ienjoy nalang ang pasko at let us always remember bkit tayo nagcecelebrate nito..πŸ˜‰

  3. septyembre na pala! bilis ah. dapat naghahanda na ring maghanap ng pagtataguan from the inaanaks! hihihihi. nueva ecija day pala bukas. kaka-miss.

  4. boypulubi

    Parang kay bilis ng taon na ito. Magpapasko na pala.

    Ang gustong gusto ko ay puto bumbong – ang sarapπŸ™‚

  5. uy, merry christmas na ba ang batian natin? hehe. oo nga, mga ber month na pala ngayon. ang bilis ng panahon. august lang nung isang araw. august 2003. haha.

    sobrang bilis ng panahon pero parang ang bagal ng usad ko. hay.

  6. september 1 pa lang nakarinig na akong Christmas song tapos may christmas decors at christmas tree na sa setting ng “SIS” sa GMA7. nanlaki mga mata ng anak ko ng makita kase alam nya pasko na. di pa ako nakapunta uli sa mall pero for sure may christmas decors na rin don.

  7. Merry merry christmas sa lahat ng mama sa mundo aw aw aw aw
    Happy happy new year yan ang bati namin sa inyo…. (sexbomb???)

    gusto ko ng lugaw, natakam ako…

  8. wow september na nga…medyo malamig na rin ang simoy ng hangin at may nadidinig na akong kantang tuwing pasko lamang ipinatutugtog…

    merry christmas, happy bday and happy bonus!!!!! yipeee!!1

    napadaan at papasyal ulit kabayan…πŸ™‚

  9. hehe..nararamdaman ko nga kahapon ung lamig eh ehhe..hindi na maalinsangan ehhe..

    need ko na nga mag ipon dalawa na chikiting kong ibibili ng pamasko hehe..

  10. happy berdey yhen!

    merry xmas yhen!

    regalo ko bigay mo na in advance ha..sa sept 4..hehe

    heksayted na rin ako mag christmas..pero dito ko magcelebrate sa KL..Dec 29 pa ko ulit uwi, just in time for the new year

    • wahehehe….

      parang uuwi ka lang ngayong friday uuwi uli sa dec? bongga ha…

      mayaman. hehe…πŸ˜‰

  11. its start of the ber months!!!

    merry christmas!!!

    inaabangan ko na rin to

    simula ng season of happiness!!!

    NAKS!!!!

    ihanda na ang mga regalo sa ilalim ng christmas tree!!

    tapos rush hours na sa mga mallss

    dali!!!

  12. pa tumbling muna dito at pahagis ng kutsilyo sa bangs..

    aw dangerous pala…

    teka magndang umaga ate yhen!!!

    another month of pagkukulitan
    at kasiyahan yahoo!!!

  13. Mr. Nonsense

    only in the philippines! festive talaga at faith loving ang pinoy

  14. ava, halos 25% ng binisita ko ngaung araw pasko ang tema..^,^ sarap naman kc tlga pag malapet na eh..

    ang hindi lang ako sang-ayon sa post na pakikipagbati sa mga naging kaaway in d past..kasi para saken kung hindi mo pa tlga fil makipagbati, wag mong gamitin ang pasko para makipagbati…magiging paimbabaw lang un…bato2 sa langit ang tamaan guilty! ^,^

Leave a Reply

Blog at WordPress.com.

