natagpuan mo na ba ang ‘HAPPINESS’ mo?

ent1bvkimerald-15

nakosmileyrnihan ako pero natuwa (na)rin sa bagong commercial ni kim at gerald. para sa mga hindi pa nakapanuod isa itong brand ng vitamins na ineendorse o pinagbidahan nila, nilagyan ng kaunting drama at pinamagatan itong Ang Pagtatagpo. sa mga di nakaka alam abangan nalang sa tv o hanapin sa youtube. hehe!

naisip ko tuloy nasaan na nga ba ang ‘hapines’ ko? kailangan ko ba talagang hanapin ang ‘hapines’ ko? ikaw ba? natagpuan mo na ba ang ‘hapines’ mo?

minsan nga napaka-ironic ng buhay eh. kapag hinahanap mo ang ‘hapines’ mo mas nagiging mailap ito sa iyo at kapag umiiwas ka sa ‘hapines’ mo panay naman ang dikit nito sa iyo.

ang ‘hapines’ mo posibleng may ibang ‘hapines’ din. at ang may ‘hapines’ sa iyo ay posibleng di mo din naman pinapansin. aba naman kung ganyan ba naman kakumplikado ang buhay bakit ka pa aasa sa ‘hapines’ na yan di ba?

minsan naman ang akala nating ‘hapines’ natin ay di pala yun ang tunay na ‘hapines’. madalas pa nga dahil sa sobrang pagmamadali nating matagpuan ang ‘hapines’ na ito we end up sa ‘hapines’ na not so happy or yun bang nagcompromise nalang ba. naku hirap nun.

ang iba naiinggit pa sa may mga ‘hapines’ na. ako guilty ako sa bagay na yan. minsan naiisip ko, ay buti pa siya, ay ang saya naman nila, o di kaya’y sana akin nalang ang ‘hapines’ niya. siyempre di tama yun di ba?

madalas pa may nang aagaw ng ‘hapines’ ng iba sa kagustuhan o sa paniniwalang magiging masaya din sila kapag nakuha nila ito. yun bang selfish intents.

anjan pa minsan yung tanong na paano ako magiging masaya kung wala na ang ‘hapines’ ko? o kaya’y magiging happy pa rin ba ang life ko kapag wala na ang ‘hapines’ ko? hirap sagutin noh?

wel, naniniwala naman akong lahat tayo ay may mga nakalaang ‘hapines’. pwedeng di kahapon dumating, pwedeng di pa ngayon, pwedeng di pa bukas pero pwede sa takdang panahon. kung kailan iyon, di ko na din masasagot yun.

ang ‘hapines’ nanjan lang yan sa tabi tabi. kadalasan kasi masyadong malayo ang tingin natin eh. kailangan lang nating maging sensitibo sa paligid natin. para sa huli ang masayang life na hinahangad mo ay matatagpuan mo sa tunay na ‘hapines’ mo.

wee… so paano ba yan, natagpuan ko na ang ‘hapines’ ko. wala nalang basagan ng trip. basta sa ngayon ito ang ‘hapines’ ko. love CO to’

9_coco_martin_20090515coco

No one is born happy… but all of us are born with the ability to create happiness… so today, or kahit bukas pa, at sa mga susunod na bukas pa, MAKE OTHERS HAPPY. Flash your sweetest SMILE.

Categories: accessdenied!, Blogroll, life, love, relationships, trip | Tags: , , , , , , , , , , , , , , | 82 Comments

Post navigation

82 thoughts on “natagpuan mo na ba ang ‘HAPPINESS’ mo?

  1. bumebase ako haha..(scripted to haha)

  2. naka naman..naisip ko tuloy ang hapiness ko hehe..mag post din kaya ako ng picture nya ehhe..

    ang papa nya grabe..mas papa sya nung wala ng balbas..
    pero naaksidente sya sa huling sagupa nila ni gerald at jake ah ehhe..malamang nabalitaan mo un hehe..

    nakow malamang sya ang target mong mag pa picture hehe..:)
    aabangan ko na un hehe..

    • hahaha… sureness lovely…

      ipanalangin mo na magtagpo kami ng landas ni papa coco martin…

      mahal ko na talaga siya… hehe

      • pa sabit din pag nagkita kau ni coco! galeng2 nia no? hay ate yhen…

        isa lng xa sa mga happiness ko…

        gumaganon? npakatagal kc ng takdang panahon eh! haha! ^,^

        • hahhaha…

          kelan nga ba ang takdang panahon?

          bukas kapag may nakita ka ng iba? o ngayon na may iba naman siya? ehhee

          hirap noh

  3. sa ngayon, busy ako sa pg-aaral. hihintayin ko na lang na kusa siayng dumating sa buhay ko.πŸ™‚

  4. boypulubi

    Sige yhen, maging no pa man, maging sino pa man, basta kung doon ka masaya, ayos yanπŸ™‚

  5. Ako naman downloadingpa lang ang happinessko, ON PROGRESS haha!!! Hi yhen..^_^

  6. ung happiness ko mukang happy na kasi me happiness na siya! hay… haha!πŸ˜›

    • hehehe cge ayos lang yan… magparaya ka na… matatagpuan mo din ang tunay na ‘hapines’ mo…. hehe

  7. happiness ba kamO?

    meron na ako n’yan.

    Paparating na ang susunod kong ex. NyahahahahahaπŸ˜€

  8. darating din ang hapiness na yan ate yhen.

    kunting hintay na langπŸ™‚

  9. well, ako natagpuan ko na happiness ko! heheheπŸ™‚

  10. Haha, Coco Martin syndrome. Napanood mo na ba yung ‘Serbis?’ Maganda daw. Papanoorin ko pa lang. Meron kase yung pinsan ko sa ipod niya. Hehe.

    Ang dami niyo ng may gusto kay Coco. Hm, mahilig ako sa mga indie films, napapanood ko na siya dati pa. Siya di ba yung sa Masahista?

    Ano pa ba ang pelikula niya? Basta, hari siya ng indie films.

    Natagpuan mo na pala ang happiness mo. Hehe, hindi ko babasagin yang trip mo!

    • hahaha… salamat ax at sumuporta ka sa hapines ko…. haha…

      actually i havent tried watching indie films… pero dahil c coco martin ay dun nang galing, il do my best para mapanuod siya… ehhe at suportahan siya…

  11. My happiness is in my latest entry, haha.

    One of my guilty pleasures are watching teleseryes and the loveteams on TV, ashamed to admit pero they are entertaining naman as a pair.

    I think I saw your COCO in Wanchai, can’t remember when.

  12. malamang ang hapines mo yhen nasa nasa ENERVON haha!! abangan ka namin bagongsa comercial..

    masarap talaga pag natagpuan mona ang hapines mo at kahit anong klaseng pagsubok man dumating iba padin ang pakiramdam pag kasama mo ang ‘hapines’,. yun kasi ang puhunan mo at inspirasyon sa pagharap sa araw araw ng buhay..

    sana lahat tayu makita ang totoong hapines!!

    “What everyone wants from life is continuous and genuine happiness.”

    cheers!

    Bons

  13. forbiddenlei

    uu ntagpuan ko na po ate yhen. hehehe
    at nklgay pa tlga ang picture ng kakambal ko jan. hehehe

  14. napaisip tuloy ako, yung ‘hapines’ ko wala na e.. may darating pa bang ‘hapines’ pa sa buhay ko? o babalik pa kaya si ‘hapines’ ko? ay ewan! ayoko na muna yang emo mode na yan! hahaha

    nga po pla, pa-update naman po ng URL ko sa blogroll niyo >> http://hiraya.net thanks thanks po!

    • darating po yan sa takdang panahon… wag nagmamadali…

      maraming dahilan para maging masaya…πŸ˜‰

  15. happiness is…maraming pwedeng idugtong….

    …..pero sa akin….wala ng sasaya pa…

    ….sa isang bote ng coke!….

    …..babaw ko?

    ….no….

    kasi….dahil sa coke…

    …nasungkkit ko ang matamis nyang “OO”

    …kung sino sya….

    ….balikan nyo ang mga alaala ko…

    …hehehehe….at the end one thing will last…

    …LOVE!

  16. evzbiang

    hahaha! kakatuwa ka naman friend. tinotoo mo pala talaga yung coco martin post. hehe

    opo, totoo ang sinasabi ni yhen. natagpuan na nga nya happiness nya, saksi ako… mga 9pm sa tv room/kitchen ng staff dorm, dun sila nagtatagpo EVERY NIGHT! at sure akong mahal na niya si coco martin. hahaha

    can’t wait til your next post friend. THE ONE THAT GOT AWAY ba kamo? hehehe

    • hahaha….

      isa lang masasabi ko xau fren… SALAMAT SA SUPORTA!!!

      haha!

      alam mong si coco lang nagpapasaya sa akin… haha

  17. ako nakita ko na……..malapit na rin naman ang takdang panahon………..sana nga magtuloy tuloy pagpasok…. sana walang ng hindrances….. sana nga……matuloy na…….

    http://www.friendster.com/photodetails.php?uid=73468782&pid=1&rid=780919005&a=264328492&sc=722

  18. dencios

    nye! di ako makarelate. di ako masyadong pamilyar sa mga artistang yan pero kilala ko naman.

    my hapines is my familyπŸ™‚

    • wow.

      wala akong masabi.

      wholesome ang papa dence…

      kung san ka masaya masaya narin ako… naks… hehe

  19. Waaaaah hanggwapo naman nyang happiness mo! Pashare naman!

    sabi nga ng tatay ko, “Happy people do not have the best in everything, they make the best out of everything,”

    Stay happy!πŸ™‚

    • hahaha sure… di naman ako madamot… share share nalang tayo…

      tnx for that nice quote from ur dad…

      satay happy, too joycee!πŸ˜‰

  20. oo nga hang OA nila kim at gerald, my mga langoy pang iba ibang nalalaman…
    ang sarap tadyakan…

    dapat hindi tayo hingitera, at dapat maging masaya tayo kasi masaya ung iba. minsan malungkot tayo kasi kailangan balanse ang buhay hindi pweding laging masaya… tandaan mo galing saken…

    “kung ayaw mong maging malungkot, wala ka ring karapatang maging masaya”

    kamuka ko yan si coco martin… at happy ako dun… yes nakuha ko na ang happiness ko…

  21. doug_grave

    hi ms.yhen..hehe talagang usapang “hapiness” ang pinag

    uusapan ha! ako umalis na ung hapiness ko ewan ko kung

    babalik pa xia..pro sana db..d2 na lang

    just drop by!!

    • hehehe… malay mo bumalik hapines mo… hehe

      pero tama mas masaya kung anjan lang hapiness mo…

      yngat lagi!πŸ˜‰

  22. dhyoy

    maraming dahilan para maging masaya… hindi lang natin pinapansin…πŸ™‚

  23. Kapag kontento ka na sa buhay- happiness na yun!πŸ™‚

  24. Happiness???

    madami ako nyan…

    lalo na kapag kasama ko si papa God at kausap ko sya.

    o-ha!

    reading the bible makes me happy..

    at ang nakatakdang papakasalan ko..
    mmmm

    sana mahanap ko na sya
    πŸ˜€

    cheesee ba?

    hi ate yhen!!!

    • hi jason,

      nice to hear from you again hamster…

      sobrang namis kita, infairnes…

      nwei, ang hapines ke God lang talaga matatagpuan yan…
      πŸ˜‰

      have a wonderful day oweiz…πŸ˜‰

  25. happiness!!

    iba ibang happiness kasi yan.

    amm… mahirap i explain hahaha

    patumbling na lang muna at pa hugs

  26. Yhen at mga ka bloggers,

    Hinihintay ko kayong lahat doon sa bagong blog site ko.

    Ito ang site

    Balitang Candelaria
    http://eclarino.ning.com

    Ibinigay ko na kay artsee iyung lumang coffee shop natin.Hehehe!

  27. Sa totoO lang u have so much reas0n to be happy. Nagagawa mO maglakbAY sa mga lugar na di pa napu2nthan ng ibANg tao, dagdag pa jan ang traBaho db? Happiness ng mai22ring un.. Kc sa masl0w hierarchy ang ta0ng umaBOt na sa self aCTualizati0n ay ang ta0ng wala ng mahi2ling pa. Wala pa tayo dun, pero masaya na tayo sa kahit papanu na naBubuhay tayo.

  28. sabi nga sa kantang pambata… THE TIME TO BE HAPPY IS NOW, THE PLACE TO BE HAPPY IS HERE…

    minsan may mga bagay na nakakalungkot. at hindi talaga maiiwasan ito. pero sa totoo lang pwede naman tayong maging masaya kung gugustuhin natin.

    happiness.

  29. hahaha i thought this blog was about a fan girl entry on the kimgerald thingum.

  30. kevin rhey a noble

    hi coco im kevin ur no.1fan and u r my ultimate crush and plz. add me punk_rakizta_princezz@yahoo.com

Leave a Reply

Create a free website or blog at WordPress.com.

