young me…

me, 20 years ago!

remembering how i was like wen i was young makes me smile. to be honest, i am not like ‘me now’ from ‘me then’ (you can even ask my mom bout it hehe). so here are some trivia about me and its up to you if ul believe it or not… hehe!

1. i was a shy girl when i was a kid. my teachers even bribe me chocs just to join MS. UNO, pero auko talaga dhl nhhya ako.Β  (i dont know wat happend bkt ngaun walang hiya na ako… hehe).

2. i ruined my neighbors bday party by destroying her bday cake (hehe bata palang maldita na.. haha).

3. i so hate dolls before, i even cut their hair (to the extent na nakakalbo na sila).

4. i had a ‘security’ towel wc i carry werever i go, then at 3rd grade it turned to a ‘security’ pillow (hmmm asan n kaya iyon?).

5. i am a big fan of ghost fighter and dragon ball z (hehe lalaki?)

6. i love playing wd boys, i mean like literally playing wd young boys (feeling ko talaga ata lalaki ako noon) and i even dressed like one (maniwala ka puro ako tshrt at caps nun hehe).

7. i so crush billy joe crawford then, wc is known now as billy crawford (cute xa dati ngaun di na eh… hehe)

8. wen i first drove a bicycle wd sidecar and wd my sister as angkas, we fell on the ground. very ironic that i didnt get hurt but my lil sister did… (dami niyang pasa nun infairness hehe)

9. i eat lots of junkfoods wc caused me to be admitted for having kidney trouble (dhl sa suero or dextrose kaya ako naging mas healthy pa… hehe)

10. you wouldnt believe me for this, i am a donna cruz fan. i even wrote her a letter and she replied by sending me a postcard wd her msg of thanks. (masayang masaya ako nun… babaw lang kaligayahan ko.. ehhe)

til here muna… hehe… so there you are, the young me…

Childhood is the most beautiful of all life’s seasons. -Anonymous

Categories: accessdenied!, Blogroll, faith, food, life, love, relationships, trip | Tags: , , , , , , , | 43 Comments

Post navigation

43 thoughts on “young me…

  1. Go ghost fighter! Fan na fan rin ako ng anime na yan! | Meron din akong security pillow which is literally pillow talaga! Hehe. Hindi ako nakakatulog pag wala yown. | mahilig ako sa junkfoods pero i make it a point na uminom ng maraming water para healthy na healthy!

    Ulit, go Dennis at Vincent!

    • hehehe…. parang kapanahunan kc ata ntn ang ghost fighter ax… hehe…

      ung securty pillow ko nun kht di nllbhan at mabaho ok lang s akin… hehe… nwala lng s kin un nung nagcolej ako kc i hve to leave it sa amin dhl magdodorm ako nun… nkkhya dw xb ni momy ko… at sobrang sad ko nun…

      s junkfoods, un ata ngng problem ko, dme mhlg s water… hehe

      go eugene! hehe

  2. malou

    ikaw/ganon ba talaga yon nung bata ka? he…he…. Di bale napakaganda namang dalaga ngayon.

    • hahahaha ako talaga un nung bata ako ms malou… kaya nga nangingiti nlng ako pag naalala ko kabataan ko… prang d tlg ako un ngaun… hehe….

      nwei, good day ms malou…πŸ˜‰

  3. Dahil bata ka pa non, pagbibigyan na lang kita, pero sana huwag ka nang sumulat ng fan letters kay Donna Cruz. LOL.

    Kyut ka na pala dati! Pero mas cute ka ngayon! :p

    • hahaha… adik ka… susulat pamandin sana ako ng fan letter xau pero dhl xb mo eh huwag na, eh wala k ng matatanggap n fan letter from me… hehe

      kung cute ako, ano ka nalang db? naks… hehe

  4. wow, like being you yhensky, mapabata man o dalaka kana.. hehehe

    i cant eve imagine na mahilig ka sa toys ng mga boy?then yung doll naman kinakalbo mo?! ahahaha like that!!

    ako naman i so crush billy now.. hehee

    yun lang..πŸ™‚

    • hehehe tnx lensky…

      hahaha… ako din dko maigne na mahilig ako mga panlalaking laruan… hehe…

      auko kc ng dolls nuon eh… ewan ko b..

      ay auko na c billy ngaun… ehhe… mas cute tlg xa dati sa akin… hehe

      • hello yhensky, matutuloy na pala kayu ditu, yey, give ko # ko seo so that u can col me kapag nanditu na kayu then libot tayu sa last day nyu diba?!πŸ™‚

        uu nga cute sya dati, peru galing nya kasi sumayaw eh, kaya i so crush billy.. hehehe

        • yupyup… ala kmng choice kundi mag go kc di marerefund ung pinangbook nmn… hehe…

          mga magkno b ang magagstos nmn? may idea ka? hehehe xbhn n ntng mga 3days na galaan mga magkno dapat dala nmn?

  5. hahah natawa ko dun sa love mo playing with boys.. sa tagalog?!?? lols! anyway, astig naman ng Noon at Ngayon mo at personal trivia to ha! birthday cake destroyer ka!? haha ano kaya feeling nun ikaw ang dahilan kung bakit nasira ang cake wohoooooo! cute nung bata syempre cute ka padin naman now wala namang mababago dun! Ms.Uno ka >? ayos! apir!!

    • hehehe…

      oo kuya boni, puro lalaki talaga kalaro ko dati… puro mga soldiers nga toys ko nuon eh… hehe

      at dun sa cake… dko nmn po sinasadya un… hehe… eksenadora lang akech…. hehe

      d nmn ako ms uno nuon… pinipilit lng ako… hehe

  6. ang cute mo naman!!!! sarap mo kurutin sa pisngi. heheheh

  7. its always nice to remember things na ikaw dati.

    ako kasi,hirap akong i-compare how things changes in me.naiwan ko yata yung memories ko ng Men In Black nung bata ako.whaaaa!!!

    if i would think hard enough….ang naaalala ko lang is yung late elementary days until now.kumbaga sa hard disk,na reformat yata yung memories ko before ng grade 5.

    saklap.

    magandang araw,yen!

    • hahaha…

      nakakatuwa lng tlg ano ang kabataan natn…

      hahha… nakupo… walang back up files… hehe

      gandang araw din xau…πŸ˜‰

  8. dami na talaga magababago pagmatured na hehehe dati nga bulol at tumatalsik laway ko ngayon buror parin at lumalaway ang talsik…

    haha sa sunod yayain kita manood ng dragon ball z sasama ko si billy heheheπŸ˜€

    • hahaha yeah.. naalala ko din yang pggng bulol ko… mariel dapat nickneym ko nung bata ako kc ang neym ko eh maria adrielle kaso dko mapronounce ang r at l naging mayen… hehe… kaya ung naging yhen nalang… hehe…

  9. Tsk. Walang bagong post. Tapos di pa nagreply nung Friday. Tsk.

  10. Noong bata ako sobrang matatakutin ako sa multo. Minsan natutulog na si Papa. Ginising ko xa. Sinabi ko “Papa, mahal mo ba ako?”. Nagulat xa. Sabi nya “Oo, bakit?” pagkatapos ay sinabi ko sa kanya na “Kuha mo naman ako tubig sa kusina, nauuhaw ako.”

    Aun, pinagkukwentuhan tuloy ako sa me tindahan. nikwento kasi ng tatay ko. siguro mga 5 na ako nun.

    • wow welkambak…

      akala ko dka na makakabalik sa blogomosperyo eh… ehhe

      hahhaa… hmmm… normal ata sa mga bata ang maging matatakutin ano? hehe…

      ako gang ngaun kc matatakutin parin… hehe

  11. Wala pa rin. :c

    Di mo ko pinapansin. :c

    • ooopppsssy…

      tatampo na talaga… hehe…

      sorry was out for 3days.. hehe…

      ui… namiss nya ako… ehhe

  12. Kakatuwa ang reminiscences mo Yhen… Pero the best sakin yung pagsira mo ng cake… Hehehehe!!!

    Parang ang saya at ang dali ng buhay nun ano? Pero noong namulat na ako, masaya lang pala, hindi madali…πŸ™‚

    At talaga naman noon, pag bata, ang walang kamatayang jumper ang palaging pinapasuot pag piktyuran na… Hehehehe…

    • hehehe dko nga din po alam kungbkit ko cnra ung cake n un eh… hehe… nainggit cguro ako… hehe…

      masaya talaga maging bata… walang prinoproblema… naglalaro lang… hehhe

      hahhaa… korek ka sa jumper kuya… puro jumper nga ako nuon… haha

  13. hehe..lakas trip, naninira ng cake ng may cake.πŸ™‚
    hay naku yhen, fan din ako ni donna cruz.. (nyahehe..) kase naman ganda ng boses nia diba in fairness?
    kakamiss nga nung bata pa. wala pang pressures puro laro lang.

    • hehehe… bata pa lang attitude na… hehe

      gsto ko ang acting ni donna aling baby… hehe… as in nadadala tlg ako sknya…. hehe

      sarap maging bata… hehe

  14. Ang cute (ako rin naman cute when i was, that age) ..pareho tayo sobrang takaw ko sa mga cheese zums at pompoms lol..pero tanong ko, asan na si Donna Cruz? Hi Yhen, missed you, sorry now lang ako napadpad here..be safe always.

    • hi kuya tsi,

      salamat naman at napasyal ka dito… hehe.. akala ko dadaan daanan mo lang ako… hehe… nwei, binoto na po pala kita.. pramis… hehe

      bkit kaya masarap ang junkfoods? ha ne?

      wala n nga ata sa showbiz c donna cruz…

      namis din kita kuya tsi, sa fb lang kc tau nagtatagpo eh… ehhe

  15. hisnameisdencios

    brat! nanira ng cake ng may cake! hahaha

    pedeng pede ka sa mga little miss philippines.

    bakit di ka sumali noon?

    hindi ko na gets yung number 4.. hehe

    • hahaha brat ka jan… di naman… nakikipagsocialize lang ako nun papa dence… ehhe…

      little ms philippines? hahaha no way… ms uno pa nga lang drinop ko na eh un pa kaya… haha…

      mahiyain kc ako before pp dence kaya auko magjoin ng mga gnun… kht sayawan gnyn….

      ung number 4? uhm… bsta un n un… hehe

  16. wow yhen ang cute mo ng bata kaπŸ™‚ di na nakakapagtaka cute ka pa rin ngayon. hehehhe

    • otep…

      nagbalik ka… after 10 years…. hehe…

      nwei, salamat… mas cute ka jan… hehe….

  17. you pretty much look the same!πŸ™‚

  18. haha naalala ko si brailee may security pillow sya ngayon di sya pwede matulog ng di un ang unan nya at pag ginamit ng kapatid nya nakow..hihilahin talaga nya kahit na tulog ung kapatid haha..sobrang kulet na ni brailee ate grabeeee..

    ako di ko na maalala mga pinag gagawa ko hehe..maalala nga..

    • hehehe..

      normal ata sa bata ang magkaroon ng securty pillow ano? hehe

      ihug mo nalang ako kay brailee… hehe

  19. I am undeniably thankful to you for providing us with this invaluable critical info. My spouse and I are unquestionably grateful, entirely the computer data we needed.

  20. I do not even know the way I finished up right here, but I thought this post used to be good. I don’t realize who you’re however certainly you are going to a famous blogger should you are not alreadyπŸ˜‰ Cheers!

  21. Initially when i first received these kinds of The best wow gold sales on Australia these folks were somewhat titanium plus looked a touch too excellent. Right after taking these for 25 days these people begun to look and feel a lot better. We were looking at this secondary set of two so i have a preference for all of them throughout our people a few of the Timeless Cardy. Overall, awesome The best wow gold sales on Australia!πŸ™‚

Leave a Reply

Create a free website or blog at WordPress.com.

